Microsoft đang thử nghiệm quảng cáo trong WordPad trên Windows 10

Microsoft không thể ngừng việc chèn quảng cáo vào Windows 10. Quảng cáo thử nghiệm mới nhất xuất hiện trong WordPad. Có một biểu ngữ mời bạn sử dụng các ứng dụng web của Office thay vì ứng dụng WordPad đi kèm.

Rafael Rivera đã phát hiện ra các quảng cáo và tiết lộ chúng trên Twitter. Có một số biến thể, nhưng tất cả đều mời bạn dùng thử Word, Excel hoặc PowerPoint trực tuyến. Có một nút “Open Word” hoặc “Open Office” sẽ mở các ứng dụng web Office của Microsoft trong trình duyệt.

Một người dùng đã đăng tải thông tin trên Twitter
Một người dùng đã đăng tải thông tin trên Twitter

Mặc dù quảng cáo trong WordPad không mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng chúng cũng không hoàn toàn vô giá trị. Các ứng dụng web của Microsoft Office Office là miễn phí, bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Microsoft và một số người dùng thử WordPad có thể hạnh phúc hơn với ứng dụng web Microsoft Word thay thế. Chúng là một sự thay thế đầy tiềm năng cho Google Docs.

Nhưng bất kể lý do là gì, quảng cáo này vẫn khiến người dùng cảm thấy lạc lõng. Có lẽ quảng cáo này sẽ bớt gây khó chịu hơn, nếu Microsoft không dành nhiều năm để đẩy Candy Crush và Solitaire dựa trên đăng ký cho người dùng Windows 10.

Những quảng cáo này không thực sự là một phần của phiên bản Windows 10 ổn định. Chúng xuất hiện trong một số bản build Insider Preview của Windows 10 và không được kích hoạt theo mặc định cho hầu hết người dùng Insiders.

Tuy nhiên, Microsoft rõ ràng đang thử nghiệm quảng cáo trong WordPad, giống như cách công ty này đã thử nghiệm quảng cáo trong ứng dụng Mail của Windows 10 trước đây.

Thứ Hai, 27/01/2020 11:44
51 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ