Google cho phép iPhone lưu ảnh chất lượng gốc miễn phí không giới hạn trên Google Photos, nhưng Pixel 4 thì không

Mới đây, thành viên @Stephenvsawyer trên diễn đàn Reddit đã phát hiện ra rằng, người dùng iPhone được lưu trữ miễn phí không giới hạn tất cả các ảnh ở chất lượng đầy đủ trên Google Photos, trong khi đó Pixel 4 lại không.

Không phải tự nhiên mà Google lại có động thái như vậy, và nguyên nhân của sự ưu ái đó đến từ định dạng ảnh mặc định của iPhone, HEIC/HEIF. Các tập tin ảnh ở định dạng này có dung lượng nhỏ hơn các tập tin JPG mà Google áp dụng khi nén các ảnh được chụp bởi Pixel. Điều này có nghĩa là khi nén ảnh HEIC của iPhone sẽ thu được tập tin có kích thước lớn hơn ban đầu.

Google cho phép iPhone lưu ảnh chất lượng gốc miễn phí không giới hạn trên Google Photos

Việc Google cho phép iPhone được lưu trữ miễn phí không giới hạn ảnh ở chất lượng gốc, sẽ giúp hãng không tốn không gian lưu trữ và sức mạnh xử lý.

Tóm lại, với việc iPhone mặc định chụp ảnh ở định dạng HIEC đã giúp Google tiết kiệm hàng triệu USD đồng thời cũng giúp người dùng iPhone được lưu trữ ảnh gốc miễn phí.

Tại sự kiện Made By Google khi công bố Pixel 4 và Pixel 4 XL, Google đã thông báo rằng bộ đôi sản phẩm mới của hãng sẽ chỉ được lưu trữ không giới hạn ảnh chất lượng cao còn ảnh chất lượng gốc thì không. Điều này có nghĩa là khi lưu trữ ảnh chất lượng gốc sẽ "ăn" vào không gian lưu trữ Google Drive của người dùng.

Bộ đôi sản phẩm mới của hãng sẽ chỉ được lưu trữ không giới hạn ảnh chất lượng cao

Trong khi đó, các thế hệ máy trước đều có sự ưu đãi đặc biệt như chiếc Pixel đầu tiên được lưu trữ miễn phí ảnh chất lượng gốc trọn đời, còn Pixel 2 và 3 sẽ được miễn phí đến năm 2021.

Tuy nhiên, Android 10 có hỗ trợ lưu ảnh ở định dạng tối ưu cao như iPhone nên chỉ cần một bản cập nhật phần mềm thôi là người dùng Pixel 2 và 3 (sau khi hết miễn phí), Pixel 4 và 4 XL sẽ lại được hưởng ưu đãi như họ vẫn được từ trước đến nay.

Dù Pixel 4 và 4 XL không có tùy chọn cho phép lưu ảnh ở định dạng tối ưu cao như iPhone, nhưng trên thực tế thì Android 10 có hỗ trợ định dạng này, nên chỉ cần một bản cập nhật phần mềm thôi là người dùng Pixel sẽ lại được hưởng ưu đãi trên Google Photos như trước đây.

Người dùng iPhone nếu muốn được lưu ảnh chất lượng gốc miễn phí không giới hạn trên Google Photos, hãy thiết lập máy lưu ảnh dưới định dạng HEIC bằng cách vào Settings -> chọn Camera -> chọn Formats -> chọn High Efficiency

Thứ Bảy, 19/10/2019 08:44
53 👨 813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ