Bản cập nhật iOS 13 có nhiều lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Mặc dù mới được Apple phát hành vào ngày 19/9 vừa qua, nhưng bản cập nhật iOS 13 đã xuất hiện nhiều lỗi, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Trong số đó thậm chí còn có một số lỗi đã được phát hiện từ trước nhưng vẫn không được Apple khắc phục.

Công cụ chỉnh sửa văn bản gây phiền toái cho người dùng khi trải nghiệm

Trên iOS 13, một công cụ chỉnh sửa văn bản sẽ xuất hiện dù ở bất kỳ ứng dụng nào khi người dùng chạm 3 ngón tay lên màn hình. Không biết đây là lỗi hay tính năng mới của iOS nhưng nó gây khó chịu cho nhiều người chơi game PUBG Mobile và Fortnite.

Công cụ chỉnh sửa văn bản gây phiền toái cho người chơi game

Không nhận email đến

Không nhận email đến

Ứng dụng Mail trên iOS 13 gặp lỗi, nhiều email trong danh sách gửi đến hiển thị No Sender (tạm dịch Không có người gửi) thay vì tên của người gửi. Lỗi được phát hiện từ bản iOS 13 beta, nhưng khi phát hành chính thức nó vẫn tồn tại.

Ngoài ra, khi sử dụng từ hai tài khoản email trở lên trên iOS 13, tài khoản thứ hai sẽ không được push mail, nghĩa là người dùng không nhận được email mới hoặc số hiển thị trên icon ứng dụng của màn hình không trùng với số lượng email chưa đọc.

Nóng máy, ngốn pin, kết nối chập chờn

Nóng máy, ngốn pin, kết nối chập chờn

Nhiều người phản ánh iPhone của họ nhanh hết pin hơn kể từ khi lên iOS 13. Ngoài ra, máy nhanh nóng ngay cả khi chỉ lướt Facebook. Một số khác cho biết iPhone của họ bị chập chờn trong kết nối Bluetooth và Wi-Fi, ứng dụng Ảnh đôi khi bị thoát đột ngột.

Bàn phím tiếng Việt bị "đơ"

Bàn phím tiếng Việt bị "đơ"

iOS 13 là lần đầu tiên Apple thêm tính năng tiên đoán từ cho bàn phím tiếng Việt. Tuy nhiên nhiều người sử dụng các iPhone đời cũ như iPhone 6s, iPhone 7 tại Việt Nam cho biết, bàn phím của họ có hiện tượng phản hồi trễ, đôi khi bị "đơ" mất vài giây.

Mất tiếng trên ứng dụng

Mất tiếng trên ứng dụng

Một số người dùng Instagram đã phàn nàn về việc sau khi cập nhật lên iOS 13, iPhone của họ không phát tiếng khi xem Story của bạn bè. Lỗi này vẫn tồn tại ngay cả khi cập nhật thử lên iOS 13.1 beta.

Truy cập danh bạ không cần mở khóa

Khai thác một lỗ hổng trong tính năng gọi FaceTime, kết hợp cùng VoiceOver và Siri của máy, hacker có thể truy cập vào danh bạ của điện thoại mà không cần mở khóa màn hình. Lỗ hổng này đã được nhà nghiên cứu bảo mật Jose Rodriguez phát hiện từ bản iOS 13 beta và thông báo cho Apple nhưng vẫn tồn tại trên bản chính thức.

Thứ Ba, 24/09/2019 08:47
51 👨 1.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ