Google chi 2 triệu USD cho quỹ của Wikipedia

Google lại thêm một lần mở hầu bao cho việc thiện. Lần này, gã khổng lồ tìm kiếm đã tài trợ 2 triệu USD cho Quỹ Wikimedia – tổ chức đang vận hành và duy trì Website chia sẻ tri thức Wikipedia.


Wikimedia là hỗ trợ phi lợi nhuận cho các dự án nội dung mở.

Sự kiện tài trợ này được thông báo theo đúng phong cách truyền thông xã hội, thông qua tiểu blog Twitter của nhà sáng lập Wikipedia Jimmy Wales và thành viên hội đồng tư vấn Quỹ Wikimedia – Mitch Kapor. Cả Google lẫn Quỹ Wikipedia đều chưa đưa ra thông báo chính thức.

Hành động này hoàn toàn phù hợp với thói quen rộng lượng vốn có của Google dành cho các tổ chức tham gia thúc đẩy Web trở nên nhanh hơn mà có tính mở cao hơn. Song, điều thú vị là Google lại chi tiền cho Quỹ Wikipedia vào thời điểm chỉ một năm rưỡi sau khi gã khổng lồ tìm kiếm tung ra đối thủ “hủy diệt” Wikipedia - Google Knol.

Thực tế, Knol thời gia qua đã có những bước phát triển chậm chạp. Liệu đây có phải dấu hiệu cho thấy Google sẽ từ bỏ dự án này và nâng đỡ để Wikipedia trở thành trung tâm tri thức trên Web? Câu trả lời hi vọng sẽ có vào ngày mai, sau khi thông tin được một trong hai bên xác nhận theo đường chính thức.

Thứ Sáu, 19/02/2010 09:36
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp