Google bị tố cố tình giấu thật kỹ các cài đặt quyền riêng tư để người dùng khó tìm ra

Gần đây, Google đang vướng phải nhiều cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Google bị kiện vì theo dõi thông tin vị trí của người dùng ngay cả khi họ tắt tính năng này. Ngoài ra, Google còn bị tố cố tình giấu thật kỹ các cài đặt liên quan tới quyền riêng tư để người dùng Android khó có thể tìm ra.

Google không muốn bạn tìm thấy các cài đặt quyền riêng tư

Theo Business Insider, Google vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu vị trí dù người dùng đã tắt tính năng thu thập dữ liệu vị trí trên Android. Bên cạnh đó, các tài liệu trong vụ kiện tại bang Arizona còn cho thấy Google cố tình giấu thật kỹ cài đặt tắt thu thập dữ liệu vị trí để người dùng khó mà tìm được.

Ngoài ra, Google còn gây sức ép buộc các hãng sản xuất smartphone Android giấu đi cài đặt trên. Nói cách khác, Google luôn có cách để tìm ra địa chỉ cơ quan và nhà riêng của một người dùng.

Google đang vướng phải nhiều cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng
Google đang vướng phải nhiều cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng

Một nhân viên của Google thừa nhận rằng chẳng bao giờ người dùng Android có thể xác định vị trí của họ trên thiết bị Android mà không chia sẻ thông tin này với Google. Trong khi đó, Apple nhiều khả năng sẽ cho phép điều ấy. Tức là, Apple có thể cho phép người dùng iPhone chạy các ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí mà không cần phải chia sẻ dữ liệu vị trí với Apple.

Thời gian gần đây, Apple đang tập trung quảng cáo rất nhiều về quyền riêng tư trên iPhone cũng như hệ sinh thái của họ. Apple còn vừa cho ra mắt tính năng cho phép người dùng đồng ý hoặc từ chối cho ứng dụng theo dõi thông tin của họ.

Trong cuộc chiếc quyền riêng tư có vẻ như Apple đang dẫn trước Google và CEO Tim Cook cũng từng cam kết rằng họ không bao giờ biến khách hàng thành sản phẩm của mình.

Sau tất cả, Google không phải là một công ty tìm kiếm mà là một công ty quảng cáo được trả nhiều tỷ USD để thu hút người dùng quan tâm tới các sản phẩm và thiết bị mà các hãng khác quảng cáo qua Google. Bạn nghĩ Google trả 12 tỷ USD mỗi năm cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone với mục đích tốt cho bạn ư? Sai rồi.

Thứ Hai, 31/05/2021 11:41
51 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ