Google bí mật giấu trong mỗi bản Android ít nhất một quả ‘Trứng phục sinh’, đây là cách tìm ra chúng

"Trứng phục sinh" là một trò đùa có chủ ý, một hình ảnh được giấu kín, một thông điệp hoặc một tính năng bí mật trong phần mềm máy tính và các loại hình đa phương tiện.

Bắt đầu từ năm 2010, mỗi năm Google lại giấu một vài "Trứng phục sinh" (Easter Egg) trong phần mềm di động của hãng. "Trứng phục sinh" của Google có thể là những hình ảnh hoặc những trò chơi đơn giản khiến người dùng bất ngờ.

Để tìm "Trứng phục sinh" trên Android, bạn truy cập vào Settings - > chọn Systems -> chọn About Phone -> nhanh tay nhấn liên tục vào Android vesion cho đến khi xuất hiện “Trứng phục sinh”.

Con đường dẫn đến phần "Android version" trên giao diện Android của một số hãng có thể sẽ có sự khác biệt.

Android 2.3 Gingerbread

"Trứng phục sinh" trên Android 2.3 Gingerbread

Android 2.3 Gingerbread là phiên bản Android khởi đầu cho trào lưu "Trứng phục sinh" hàng năm của Google. Khi đó Diane Hackborn, lãnh đạo nhóm Android framework cho rằng sẽ khá vui khi ẩn một bức ảnh Zombie trong Android để… hù dọa những người dùng tò mò.

Android 3.0 Honeycomb

"Trứng phục sinh" trên Android 3.0 Honeycomb

"Trứng phục sinh" trên Honeycomb, phiên bản Android đầu tiên (và duy nhất) dành cho tablet là hình ảnh chú robot Android kết hợp với chú ong mật theo phong cách phim Tron: Legacy. Khi bạn kích vào chú ong này, một bong bóng thoại với từ "REZZZZZZZZ" bên trong sẽ xuất hiện.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich

"Trứng phục sinh" trên phiên bản này là chú robot Android với thân làm từ bánh cookie. Khi nhấn vào chú robot này và giữ trong vài giây, nó sẽ lớn hơn, lấp đầy màn hình và bay lên trời giống chú mèo Nyan Cat gây sốt trên Internet thời đó.

Android 4.1 – 4.3 Jelly Bean

"Trứng phục sinh" trên Android 4.1 – 4.3 Jelly Bean

Ở phiên bản hệ điều hành Android này, "Trứng phục sinh" là một game ngắn, dễ chơi. Những hạt đậu đỏ nhỏ xíu sẽ xuất hiện trên màn hình, nhiệm vụ của bạn đơn giản là xóa hết chúng mà thôi.

Android 4.4 Kitkat

"Trứng phục sinh" trên Android 4.4 Kitkat

"Trứng phục sinh" trên Android 4.4 Kitkat là một trò chơi nhỏ thú vị. Đầu tiên bạn sẽ thấy xuất hiện ký tự “K”, chạm vào nó sẽ xuất hiện từ "Android" viết dưới dạng phông chữ thường thấy trên giấy gói kẹo Kitkat. Tiếp tục nhấn vào nó một lần nữa, một loạt các ô vuông nhỏ sẽ hiện ra, trên mỗi ô vuông là một logo đại diện cho một phiên bản Android trước đó. Nhiệm vụ của bạn là di chuyển các ô vuông để xếp các logo nhất định thẳng hàng với nhau, khi đó các ô vuông sẽ nổ tung và xuất hiện các ô mới.

Android 5.0 Lollipop

"Trứng phục sinh" trên Android 5.0 Lollipop

"Trứng phục sinh" trong Android 5.0 Lollipop là một tựa game tương tự Flappy Bird. Đầu tiên bạn sẽ thấy xuất hiện hình ảnh cây kẹo mút có dòng chữ "lollipop". Khi bạn chạm vào, cây kẹo sẽ đổi màu, tiếp tục nhấn vào đó bạn sẽ phải điều khiển chú robot Android bay lơ lửng, nếu đụng vào các cây kẹo mút mọc lên từ đỉnh và đáy màn hình, game over.

Android 6.0 Marshmallow

"Trứng phục sinh" trên Android 6.0 Marshmallow

Tiếp tục là một game tương tự như game Flappy Bird nhưng lần này bạn sẽ phải tránh những viên kẹo Marshmallow gắn trên những que gỗ. Điều đặc biệt là bạn có thể rủ bạn bè chơi cùng tựa game này (tối đa 6 người) bằng cách chạm vào đấu "+".

Android 7.0 Nougat

"Trứng phục sinh" trên Android 7.0 Nougat

Phiên bản hệ điều hành này có tới 2 "Trứng phục sinh" khác nhau. Trứng đầu tiên là một chữ N khổng lồ xuất hiện cùng từ "Namey McNameface" ở giữa trong bản Developer Preview 4.

"Trứng phục sinh" trên các bản Developer Preview sau này và bản Android Nougat chính thức

"Trứng phục sinh" trên các bản Developer Preview sau này và bản Android Nougat chính thức là một tựa game tên là Android Neko, được phát triển dựa trên Neko Atsume - tựa game thu thập mèo phổ biến ở Nhật Bản.

Android 8.0 Oreo

Ban đầu khi bạn nhấp liên tục vào phiên bản Android, bạn sẽ nhận được một chiếc bánh Oreo màu đen, hãy dùng ngón tay xoay tròn trong chiếc bánh đó đến khi xuất hiện chú bạch tuộc đen xì. Bạn có thể xem nó trôi tự do hoặc nhấn, giữ và di chuyển nó xung quanh màn hình.

Android 9.0 Pie

"Trứng phục sinh" trên Android 9.0 Pie

Trong "Trứng phục sinh" của Android 9.0 Pie là một hoạt cảnh chữ "P" với những vòng tròn di chuyển và thay đổi màu sắc, đầy ảo ảnh.

Với các thiết bị Google Pixel, khi bạn chạm liên tiếp vào chữ “P”, một "Trứng phục sinh" khác là một giao diện của một ứng dụng vẽ sẽ xuất hiện.

"Trứng phục sinh" trên Android 9.0 Pie trên các thiết bị Google Pixel

Android 10

Bản chính thức của Android 10 có "Trứng phục sinh" là một màn hình với chữ "Android 10" cho phép di chuyển các con số và logo quanh màn hình để xếp hình.

"Trứng phục sinh" trên Android 10

Nếu bạn xếp số "10" thành chữ "Q" sẽ xuất hiện một bảng gồm nhiều ô vuông. Nhiệm vụ của bạn lấp đầy các ô vuông bằng màu sắc tùy theo những con số ở cột bên trái để tìm các hình ảnh ẩn. Giải được câu đố, nhiều biểu tượng hệ thống Android sẽ xuất hiện.

Xếp số "10" thành chữ "Q"

"Trứng phục sinh" trong Android 10 hiện ra cả trong chế độ giao diện sáng và tối.

Thứ Hai, 23/12/2019 08:14
3,67 👨 13.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ