Gmail được tích hợp Google Meet giúp người dùng tham gia học trực tuyến dễ dàng hơn

Google hiện đang lên kế hoạch bổ sung thêm 1 chế độ tương tác mới theo kiểu Gallery View của Zoom cho nền tảng hội nghị trực tuyến Google Meet (trước đây là Google Hangouts), cho phép người dùng thực hiện cũng như tham gia vào các cuộc họp video trực tuyến ngay từ Gmail, thay vì phải truy cập trực tiếp vào Meet như trước đây. Đó là thông tin được tiết lộ bởi ông Javier Soltero, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch của G Suite, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Chế độ Gallery View sắp được bổ sung trên Google Meet vào cuối tháng này sẽ cho phép người dùng hiển thị tối đa 16 người tham gia cuộc họp trong một khung hình. Quan trọng hơn, Google Meet sẽ được tích hợp trực tiếp, gần như trở thành một “dịch vụ con” bên trong Gmail, dưới dạng lối tắt xuất hiện trên thanh sidebar, cho phép người dùng bắt đầu hoặc tham gia vào các cuộc gọi video trên Meet ngay từ giao diện Gmail hoặc khách hàng của G Suite, như có thể thấy ở ảnh chụp màn hình dưới đây:

Google Meet được tích hợp trong Gmail
Google Meet được tích hợp trong Gmail

Sự bổ sung tuy nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích, đặc biệt trong bối cảnh lượng người dùng Gmail cũng như Meet gia tăng đột biến trong thời gian qua do ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Việc Meet được tích hợp sẵn trong Gmail sẽ mang lại sự tiện lợi lớn hơn rất nhiều so với trước đây.

“Với Meet trong Gmail, bạn có thể dễ dàng bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp chỉ trong vài giây. Mục tiêu của chúng tôi là giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian, cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn trên các nền tảng của mình, điều này có thể được tạo nên từ chính những thay đổi nhỏ nhất. Liên hệ qua mail hoặc gặp mặt trực tuyến - bất kỳ hình thức giao tiếp nào bạn cần chúng tôi đều hỗ trợ”.

Theo tiết lộ của Google với The Verge, tính năng này sẽ bắt đầu được tung ra cho khách hàng của G Suite ngay từ 18/4/2020 đối với nền tảng web và cho thiết bị di động một ngày sau đó.

Thứ Ba, 21/04/2020 22:20
31 👨 1.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ