Giới trẻ Trung Quốc tích cực gõ mõ online và sám hối trực tuyến

Giới trẻ Trung Quốc tích cực gõ mõ online và sám hối trực tuyến giúp cho ứng dụng Muyu hay "Wooden Fish" - Cá gỗ đạt tới 5 triệu lượt tải, vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách tải xuống miễn phí của App Store tại Trung Quốc.

App Cá gỗ là trò chơi giả lập giúp người dùng có thể gõ mõ và tụng kinh online. Ban đầu, ứng dụng được sử dụng như một cách để người dùng giảm bớt cảm giác tội lỗi, điểm sẽ được tích sau mỗi lần gõ mõ và coi đó là cách tích lũy công đức nếu lỡ làm gì sai trái.

Cá gỗ là vật dụng gắn liền với lịch sử lâu đời của Phật giáo và Đạo giáo. Các ni cô và nhà sư sử dụng mõ được tạc hình con cá để tụng kinh hoặc xin khất thực với dụng ý nhắc nhở các tín đồ đừng bao giờ quên đức tin của mình.

Người dùng có thể gõ mõ, lần tràng hạt trên màn hình điện thoại và đồng hồ thông minh. (Ảnh: Sixth Tone).
Người dùng có thể gõ mõ, lần tràng hạt trên màn hình điện thoại và đồng hồ thông minh. (Ảnh: Sixth Tone).

Wang Bin (24 tuổi) mỗi khi bất mãn với những yêu cầu vô lý của nhà tuyển dụng sẽ lấy iPad ra và bắt đầu chăm chú gõ vào màn hình bằng bút cảm ứng. Khi chạm vào chiếc mõ, trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ "Merit +1" cùng âm thanh thanh tịnh sẽ vang lên. Wang Bin gõ mõ trực tuyến 500 lần/ngày. Trong thời gian tìm kiếm việc làm, cô cho rằng tích lũy thêm một chút công đức cũng không phải là một ý tưởng tồi.

App Cá gỗ hiện rất phổ biến tại Trung Quốc, có trên điện thoại của hàng nghìn người trẻ tuổi.

Hu Wan, một sinh viên đại học cũng đang dùng ứng dụng cho rằng, việc gõ mõ online và đọc Chú Đại Bi là một nghi lễ đơn giản, thuận tiện, thoải mái giúp xoa dịu sự lo lắng và giải tỏa áp lực.

Khi cuộc sống ngày càng khó khăn, nhiều người dễ gặp phải vấn đề về sức khỏe tinh thần. Điều này khiến càng nhiều người trẻ sử dụng năng lượng Cá gỗ mới để giải tỏa áp lực.

Tận dụng điều này, các nhà phát triển ứng dụng đã tung ra nhiều tính năng cao cấp hơn, cho phép người dùng có thể thắp nhang kỹ thuật số, đọc kinh qua loa, lần tràng hạt trên màn hình điện thoại và đồng hồ thông minh. Thậm chí, người dùng còn có thể cạnh tranh với bạn bè của họ để giành được thành tích cao nhất.

Thứ Bảy, 03/12/2022 08:03
4,56 👨 650
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngoc Khanh Tran
    Ngoc Khanh Tran

    Mình thấy app Gõ Mõ Trực Tuyến hay hơn nhiều, đầy đủ tính năng hơn và dễ sử dụng

    Thích Phản hồi 01/02/23
    ❖ Chuyện công nghệ