Apple tiết lộ số lượng iPhone đã được cập nhật lên iOS 16

Apple từ lâu đã có truyền thống giữ kín về số dữ liệu cập nhật phần mềm của mình đối với công chúng. Táo Khuyết gần nhưng không bao giờ công khai tiến độ triển khai bản cập nhật phần mềm mới đến với người dùng, cũng như thị phần của các bản cập nhật.

Thế nhưng iOS 16 có vẻ như là một ngoại lệ. Apple mới đây đã bất ngờ chia sẻ thông tin liên quan đến số lượng người dùng iOS 16 trên toàn thế giới, và mọi thứ dường như đang diễn ra đúng ý Tim Cook và các cộng sự.

Cụ thể theo thống kê của Apple, có khoảng 81% trên tổng số tất cả các thiết bị ra mắt trong 4 năm trở lại đây đều đã chạy trên phiên bản iOS 16. Điều này có nghĩa là cứ 10 chiếc iPhone ra mắt kể từ năm 2019 thì có hơn 8 chiếc đang chạy bản cập nhật iOS mới nhất, trong khi 15 phần trăm vẫn còn trên iOS 15. Đáng chú ý, chỉ còn khoảng 4% thiết bị đang chạy phiên bản iOS cũ hơn iOS 15, và đây đều là những dòng sản phẩm đã ra mắt từ rất lâu.

Khi nói đến tất cả iPhone trên toàn cầu, 72% trong số này hiện đang chạy trên hệ điều hành mới nhất của Apple. 20% sử dụng iOS 15, trong khi 8% đang chạy phiên bản iOS cũ hơn.

Apple tiết lộ số lượng iPhone đã được cập nhật lên iOS 16

Những số liệu thống kê nêu trên cho thấy hiện tượng phân mảnh giữa các phiên bản hệ điều hành iOS thấp hơn đáng kể so với trên Android. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi sự đa dạng về sản phẩm và số lượng các bản tùy biến khiến việc quản lý cập nhật phần mềm trong thế giới Android khó hơn nhiều so với iOS.

Trong khi iOS 16 vẫn đang trong giai đoạn triển khai đại trà trên toàn thế giới, Apple đã bắt tay vào phát triển các phiên bản iOS mới, không chỉ bao gồm một số bản cập nhật con cho iOS 16, mà còn cả iOS 17.

Theo kế hoạch, iOS 17 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, đi kèm với hàng loạt thay đổi đáng kể về mặt tính năng và trải nghiệm. Thông tin chi tiết vẫn chưa được xác nhận, nhưng đang có tin đồn về việc Apple sẽ không còn hỗ trợ iPhone 8 và iPhone 8 Plus cập nhật lên iOS 17. Như vậy, iPhone X sẽ trở thành model lâu đời nhất nhận đủ điều kiện nhận bản cập nhật iOS lớn trong năm nay.

Thứ Ba, 28/02/2023 01:00
31 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ