Giao diện TikTok sắp được tối ưu hóa tốt hơn cho màn hình gập và màn hình kích thước lớn

Nền tảng truyền thông xã hội dựa trên video phổ biến phổ biến nhất thế giới TikTok vừa nhận được một bản nâng cấp quan trọng, trong đó đi kèm với một sự cải tiến đã được chờ đợi từ lâu: Mang đến khả năng hiển thị và trải nghiệm tối ưu hơn trên màn hình cỡ lớn và các thiết bị màn hình gập. Ứng dụng TikTok giờ đây sẽ có nguồn cấp dữ liệu video rõ ràng hơn, các thanh điều hướng được sắp xếp hợp lý ở đầu và cuối màn hình để người dùng thao tác thuận tiện hơn, và hiện đã hỗ trợ sử dụng ở chế độ ngang hoặc dọc.

Giải thích về những thay đổi này, TikTok cho biết:

  • Nguồn cấp dữ liệu video được tối ưu hóa: Tận hưởng nguồn cấp dữ liệu video tinh tế hơn, hiển thị nội dung với độ rõ nét cao hơn.
  • Thanh điều hướng được sắp xếp hợp lý: Điều hướng giao diện TikTok giờ đây sẽ trở nên dễ dàng hơn với các thanh điều hướng đẹp mắt ở đầu và cuối màn hình, giúp bạn dễ dàng truy cập vào các tính năng và tab yêu thích của mình.
  • Hỗ trợ sử dụng theo chiều ngang hoặc dọc: Dù bạn cầm thiết bị như thế nào, TikTok giờ đây sẽ hoạt động theo hướng ngang hoặc dọc tương ứng.

Những thay đổi trên chỉ là khởi đầu. Trong tương lai gần, TikTok còn có kế hoạch triển khai tính năng Topic Feeds, cho phép người dùng khám phá các video dựa trên danh mục. Kể từ khi các nhà sản xuất smartphone như Samsung bắt đầu giới thiệu ra thị trường dòng điện thoại màn hình gập, phía Google cũng đã chủ động cải tiến các công cụ dành cho nhà phát triển để hỗ trợ tốt hơn cho dòng điện thoại mới này, qua đó những nền tảng như TikTok có thể hoạt động tốt hơn trên thiết bị màn hình gập.

TikTok

May mắn cho TikTok, các thiết bị màn hình gập hiện vẫn chưa phổ biến do mức giá cao và độ bền còn nhiều nghi vấn. Nhưng theo thời gian, chúng có thể sẽ trở nên hợp lý hơn cho số đông, và các ứng dụng sẽ cần phải sẵn sàng.

Về tính khả dụng, TikTok không công bố lộ trình phát hành bản cập nhật mới, nhưng cụm từ “People can now watch…” trong thông báo gợi ý rằng các thay đổi sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 31/12/2023 01:45
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ