Cựu giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki qua đời

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã chia sẻ tin buồn về sự ra đi của Susan Wojcicki, cựu CEO YouTube, vào rạng sáng ngày 11/9, sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC - Non small cell lung cancer).

Wojcicki là một trong những nhân viên đầu tiên của Google, và là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của công ty. Năm 2014, bà tiếp quản vị trí giám đốc điều hành YouTube, trở thành “kiến trúc sư” xây dựng lên một thời kỳ vàng son của nền tảng này.

Wojcicki đã phụ trách dịch vụ chia sẻ video khi thế giới xoay trục từ nền tảng web sang mạng xã hội, đồng thời chịu giám sát nhiều hơn do tin giả, phát ngôn thù địch và nội dung độc hại khác.

Susan Wojcicki

Wojcicki thôi giữ chức vụ CEO YouTube vào 2 năm 2023 để tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân. Tuy nhiên, bà vẫn được biết đến là một cố vấn uy tín của công ty mẹ Alphabet.

Ngày 10/8, chồng của bà Wojcicki, ông Dennis Troper, chia sẻ thông tin vợ mình qua đời trong một bài đăng trên Facebook. Hai người đã chung sống 26 năm, có với nhau 5 người con. Ông Troper mô tả vợ mình "không chỉ là người bạn thân nhất và người bạn đời của tôi, mà còn là một người có bộ óc thông minh, một người mẹ yêu thương con cái và là một người bạn đáng tin cậy của nhiều người".

Đây chắc chắn là khoảng thời gian khó khăn với gia đình Wojcicki bởi cách đây không lâu, vào tháng 2 năm nay, cậu con trai 19 tuổi của gia đình cũng đã qua đời vì dùng thuốc quá liều.

Có thể nói Susan Wojcicki là một trong những phụ nữ nổi bật và quyền lực nhất ở Thung lũng Silicon, cũng như là nhân tố đóng vai trò định hình lên thế giới internet mà chúng ta thấy ngày ngay. Bà đã sống một cuộc đời trọn vẹn.

Chủ Nhật, 11/08/2024 10:55
31 👨 7
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ