Giám đốc điều hành Yahoo tại Châu Âu từ chức

Hôm 27/11, Toby Coppel đã tuyên bố rời bỏ vị trí phó chủ tịch kiêm giám đốc quản lý các hoạt động Yahoo tại Châu Âu và Canada.

Đây là sự ra đi mới nhất của một loạt các nhà lãnh đạo cao cấp của Yahoo trong nhiều tháng gần đây sau việc hợp tác giữa Microsoft và Yahoo thất bại. Cuối tuần trước Microsoft đã thông báo rằng họ đã thuê Chủ tịch bộ phận công nghệ tìm kiếm Yahoo, Sean Suchter, sang làm nhà quản lý cho trung tâm nghiên cứu công nghệ Silicon Valley.

Ông Coppel sẽ bàn giao công việc hiện tại trong vài tháng và việc ra đi này không liên quan gì đến quyết định ra đi gần đây của giám đốc CEO Jerry Yang. Trong buổi phỏng vấn vừa qua, ông cho biết hiện vẫn chưa có kế hoạch gì cho tương lai ngoại trừ việc chào đón đứa con thứ ba sắp chào đời. “Chúng tôi đang chuyển việc kinh doanh ở Châu Âu, cơ cấu lại bộ máy và làm cho nó lớn mạnh hơn”.

Coppel gia nhập Yahoo từ năm 2001 nhưng mới sang Châu Âu điều hành công việc cách đây 18 tháng. Công việc chính của ông tại đây là cơ cấu lại bộ máy, cắt giảm nhân sự.

Theo báo cáo, thu nhập ròng của Yahoo giảm 64% và cảnh báo sự suy thoái trên thị trường quảng cáo. Trong tháng 10, Yahoo tuyên bố sẽ cắt giảm ít nhất 1.430 nhân viên vào cuối năm 2008. Và trong tháng 2 vừa qua, Yahoo đã cắt giảm 1.000 nhân viên.

Thứ Bảy, 29/11/2008 08:11
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp