Giám đốc điều hành NVIDIA được mệnh danh là “CEO xuất sắc nhất năm 2023”

Giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ tỷ đô NVIDIA, Jensen Huang đã được ấn phẩm The Economist của Anh vinh danh là "CEO" xuất sắc nhất năm 2023, với thành công to lớn mà cá nhân ông và công ty của mình đã đạt trong lĩnh vực AI suốt năm 2023 vừa qua.

Năm 2023, với xu hướng phổ cập nhanh chóng của ngành công nghiệp AI, thị trường bán dẫn toàn cầu đã tiến vào một bước ngoặt hoàn toàn khác, với trọng tâm là sự gia tăng nhu cầu cực lớn về các dòng vi xử lý trí tuệ nhân tạo. Chính sự phát triển mạnh mẽ của AI trong năm qua đã đẩy mức định giá đối với NVIDIA lên mức cao kỷ lục. Tương tự, các công ty như TSMC, vốn liên tiếp ghi nhận doanh thu giảm do môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn, nhưng vẫn duy trì được giá trị của mình.

 CEO Jensen Huang

NVIDIA đã thu được lợi ích lớn từ sự “cường điệu” về AI trong năm qua, thông qua danh mục sản phẩm phong phú cùng với việc định vị bản thân ngay từ đầu theo cách mà công ty đã duy trì sự thống trị cho đến nay.

Bằng cách thu hút sự quan tâm to lớn từ ngành, NVIDIA đã tạo ra những kỷ lục chưa từng thấy trước đây, đặc biệt là về kết quả tài chính, cùng với số lượng sản phẩm liên quan đến phân khúc trung tâm dữ liệu mà công ty đã xuất xưởng trong năm tài chính 2023. Thông qua đó, NVIDIA đã trở thành nhà sản xuất chip đầu tiên gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ đô la, dưới sự lãnh đạo của Jensen Huang, người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của công ty.

The Economist đã xếp Giám đốc điều hành của NVIDIA đứng đầu danh sách các Giám đốc điều hành xuất sắc nhất năm 2023. Thông số quyết định bao gồm "thành tích của các công ty niêm yết lớn trong chỉ số S&P 1200". Hơn nữa, lợi nhuận của cổ đông cùng với sự hài lòng của nhân viên cũng được xem xét để đảm bảo rằng kết quả bao gồm các yếu tố chính của công ty chứ không chỉ là kết quả tài chính.

Xếp ngay dưới Jensen là Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg và giám đốc điều hành Disco, Sekiya Kazuma. Đây đều là những cái tên “có máu mặt” với nhiều thành công lớn trong thế giới công nghệ những năm qua.

Trở lại với NVIDIA. Cách tiếp cận của công ty kể từ đầu năm 2023 đã đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thành công của chính họ. Điều này chủ yếu là nhờ các quyết sách đúng đắn từ bộ máy lãnh đạo công ty, đặc biệt là CEO Jensen Huang, người chủ trương đẩy mạnh việc tăng tốc phát triển AI để phục vụ nhu cầu điện toán. NVIDIA không chỉ giới thiệu ra thị trường các giải pháp tối ưu như GPU Hopper H100 AI, mà còn liên tục cải tiến trong nền tảng CUDA. Đó là lý do tại sao các sản phẩm của họ đã được đón nhận và áp dụng rộng rãi trong ngành.

NVIDIA chiếm phần lớn thị phần phần cứng AI vào năm 2024 và động lực có vẻ không thay đổi, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Team Green hiện không chỉ sẵn sàng ra mắt các giải pháp AI thế hệ tiếp theo mà còn liên tục mở rộng hoạt động ở các thị trường lớn như Trung Quốc. Đó là lý do tại sao họ có ưu thế toàn cầu so với AMD và Intel. Dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Jensen Huang, NVIDIA dường như sẽ tiếp tục là cái tên dẫn đầu xu hướng AI trong năm nay.

Thứ Hai, 08/01/2024 07:40
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ