'Ngã ngửa' trước thủ phạm hack hàng chục thẻ tín dụng bằng thuật toán siêu cấp do tự mình phát triển

Khi nhận được thông tin về việc hàng trăm giao dịch không được phép của các chủ thẻ tín dụng đã được thực hiện, cảnh sát Argentina cho rằng thủ phạm là một tổ chức có nhiều hacker. Nhưng sau khi điều tra, họ đã vô cùng bất ngờ khi thủ phạm lại là một người bán báo trung tuổi có tên Fernando Falsetti ở thị trấn Villa Madero ở thành phố Buenos Aires.

Khi lục soát nhà riêng của Falsetti, cảnh sát vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy một cuốn sổ tay ghi các thuật toán giúp người đàn ông bán báo có thể tìm ra số CVC (mã xác minh) của hàng chục chủ thẻ tín dụng, từ đó thực hiện những giao dịch gian lận.

Ảnh chụp các thuật toán được người đàn ông trung niên tự phát triển để hack hàng chục thẻ tín dụng. (Ảnh: Oddity Central)
Ảnh chụp các thuật toán được người đàn ông trung niên tự phát triển để hack hàng chục thẻ tín dụng. (Ảnh: Oddity Central)

Kết quả điều tra cho thấy, khi rảnh rỗi trong lúc bán báo, Falsetti sẽ vùi đầu vào nghiên cứu các cách để hack thẻ tín dụng. Và thông qua phân tích mã số thẻ và ngày hết hạn của nhiều thẻ tín dụng do một ngân hàng ở Argentinia phát hành ông ta đã tìm ra mã CVC của chúng.

Khi xem 30 trang viết các thuật toán được ông Falsetti phát triển và ghi lại trong cuốn sổ tay cũ ngay cả các chuyên gia an ninh cũng bất ngờ về sự thông minh của ông. Vì vậy, họ cho rằng ông không đơn thuần chỉ là người bán báo.

Sau khi điều tra họ phát hiện ra rằng trước khi bán báo ông Falsetti là một kỹ sư máy tính được đào tạo bài bản chuyên ngành hệ thống và viễn thông. Tuy nhiên, việc một kỹ sư máy tính có phát triển được các thuật toán để hack thẻ tín dụng cũng là điều vô cùng ấn tượng.

Ông Falsetti dù được đánh giá là thiên tài trong việc phân tích những dãy số phức tạp để hack thẻ tín dụng, nhưng lại rất “dở” trong việc che giấu các giao dịch phi pháp. Ông đã dùng dùng tiền của các chủ thẻ mà mình hack được để đóng tiền thuê bao truyền hình vệ tinh cho chính sạp báo của mình. Ông cho rằng các chủ thẻ sẽ không để ý hoặc báo cảnh sát bởi số tiền này quá nhỏ.

Tuy nhiên việc hàng trăm giao dịch được thực hiện bởi những chủ thẻ tín dụng chưa từng sử dụng dịch vụ và muốn hủy giao dịch đã khiến công ty truyền hình vệ tinh nghi ngờ có hành vi lừa đảo. Vì vậy, chính công ty này đã làm đơn gửi tới cảnh sát.

Ông Falsetti cũng không có động thái che giấu hành vi phạm tội của mình. Ông giữ lại toàn bộ hóa đơn giao dịch khi dùng thông tin của chủ thẻ để mua dịch vụ cho quầy bán báo trong nhà riêng.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi hack hàng chục thẻ tín dụng của ông Falsetti. Theo truyền thông Argentinia, ông Falsetti đã sử dụng thẻ tín dụng của các nạn nhân để tiêu số tiền là 1 triệu pesos (8.260 USD).

Thứ Năm, 09/06/2022 09:35
2,52 👨 2.976
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Duyên
    Nguyễn Duyên

    Đầu óc thiên tài nhưng dòng đời xô đẩy phải bán báo.

    Thích Phản hồi 09/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ