Fujitsu: "Sản xuất TV Plasma chỉ có... lỗ"

Là hãng đầu tiên trên thế giới xuất xưởng TV plasma thương mại, nhưng Fujitsu đã phải ngậm ngùi tuyên bố ngừng sản xuất mặt hàng này do thiếu... lợi nhuận.

"Doanh thu từ TV plasma trong thời gian qua liên tục giảm, do sự cạnh tranh của công nghệ TV LCD đối thủ", đại diện Fujitsu cho biết.

Hiện tại, Fujitsu đã ngừng sản xuất hầu hết các model sản phẩm, chỉ "chừa" lại một số mẫu cao cấp để bày bán tại các cửa hàng điện tử lớn tại Anh và Mỹ mà thôi.

"Giá thành và lợi nhuận của TV plasma liên tục không tương xứng với mức độ đầu tư, vì thế chúng tôi cảm thấy đã đến lúc thích hợp để rút chân khỏi thị trường này. Kể từ tháng 3, Fujitsu sẽ chỉ tập trung nguồn lực cho những lĩnh vực kinh doanh trọng yếu là thiết bị sưởi và thông gió mà thôi".

Nguồn: Gizmodo
Đầu những năm 90, Fujitsu General là hãng đầu tiên trên thế giới bán ra thị trường TV plasma, sau hơn hai thập kỷ miệt mài nghiên cứu tại Mỹ lẫn Nhật Bản. Thế nhưng đến năm 2005, Fujitsu đã phải nhượng lại gần như toàn bộ bộ phận TV plasma cho đối tác Hitachi, với lý do "không gánh vác được đầu vào quá lớn".

Đầu năm nay, một thương hiệu TV nổi tiếng khác của Nhật là Pioneer cũng đã phải hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy mới, sau khi doanh thu TV plasma tụt xuống dưới mức báo động đỏ.

Mặc dù vậy, không phải hãng điện tử nào cũng quay lưng lại với thị trường TV Plasma. Lấy thí dụ, Matsushita - chủ sở hữu thương hiệu Panasonic vẫn ủng hộ rất mạnh mẽ cho dòng sản phẩm này bên cạnh TV LCD.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 01/01/2008 11:05
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp