Mozilla tung bản cập nhật Firefox 90 với những cải tiến về Windows và quyền riêng tư

Ngày 14 tháng 7, Mozilla tung bản cập nhật Firefox 90, mang theo những cải tiến về Windows, phần mềm WebRender và SmartBlock.

Những người dùng Windows nhận được menu Firefox mới, giúp xác định các vấn đề tương thích do các ứng dụng của bên thứ ba gây ra. Điều này giúp tăng độ tin cậy của Firefox trên hệ thống của bạn.

Có lẽ tính năng sẽ ảnh hưởng đến hầu hết người dùng là SmartBlock 2.0 - giúp tăng cường duyệt web ở chế độ riêng tư. Trong bản cập nhật này, các tập lệnh Facebook bị chặn để ngừng theo dõi bạn trên web, nhưng nếu bạn quyết định đăng nhập bất kỳ trang web nào bằng Facebook, các tập lệnh sẽ được tải nhanh chóng để giúp trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn.

Người dùng Windows cũng sẽ nhận được một số tính năng thú vị trong bản cập nhật này. Kể từ bây giờ, Firefox không cần phải chạy để cài các bản cập nhật, thay vào đó, chúng tự cập nhật ở chế độ nền ngay cả khi tắt Firefox.

Mozilla tung bản cập nhật Firefox 90.

Firefox dành cho Windows cũng bao gồm about:third-party (có thể truy cập từ thanh URL), giúp xác định bất kỳ vấn đề tương thích nào do các chương trình của bên thứ ba gây ra.

Kể từ Firefox 67, Mozilla ngày càng triển khai WebRender cho nhiều bản cài đặt Firefox. Với Firefox 90, người dùng không có WebRender tăng tốc phần cứng giờ sẽ được chuyển sang WebRender phần mềm. Nó đã được cải thiện hiệu suất trong bản cập nhật này. Với phần mềm WebRender, việc trải nghiệm Firefox trên máy tính không được “khỏe” thậm chí còn tốt hơn.

Firefox sẽ tự động cập nhật trên hệ thống Windows và macOS, nhưng bạn có thể cài đặt bằng cách Menu -> About Firefox -> Help.

Những người dùng Linux sẽ phải đợi trình quản lý gói tin của họ cập nhật trước khi được phép tải xuống bản cập nhật.

Thứ Tư, 14/07/2021 14:58
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ