Fan Doom chiến game trên cả máy siêu âm

Mới đây, kênh Youtube Buy It Fix It đã đăng tải một video cho thấy có thể chạy được game Doom trên một máy quét siêu âm y tế cầm tay.

Cụ thể, chủ kênh đã sửa chữa máy quét siêu âm y tế và cho chạy game Doom trên đó. Trong video, anh chàng tiết lộ thiết bị được sử dụng là Bardscan 2, một bộ máy được chế tạo để quét các bọng túi (bladders). Ngoài ra, anh chàng cũng chiếu cận cảnh cách thức hoạt động của bộ máy.

Cuối video, chủ kênh đã chạy một bản sao của tựa game Doom kinh điển trên chiếc máy quét siêu âm y tế. Mặc dù game không hề có âm thanh nhưng điều đó cũng đủ để cho chúng ta thấy bản phát hành id Software cũ có mức tương thích đa dạng như thế nào.

Tính tới nay, nhiều người đã thử chạy tựa game bắn súng huyền thoại Doom trên nhiều các thiết bị khác nhau từ bình thường cho tới quái dị. Ví dụ như từ một chiếc đồng hồ thông minh, trong ứng dụng Notepad, cho tới máy chạy bộ... đều được nhiều YouTuber đem ra “thử sức” với tựa game đã 29 tuổi này.

Thậm chí vào năm 2020, một chuyên gia phần cứng đã nâng cấp chiếc que thử thai điện tử để có thể cài và chơi Doom. Để có thể di chuyển nhân vật trong màn hình của chiếc que thử thai, người này đã sử dụng một bàn phím không dây.

Chơi game trên que thử thai

Có cả một cộng đồng Reddit dành riêng cho việc chơi Doom trên những thiết bị kỳ lạ nên chắc chắn rằng trong tương lai người ta sẽ còn nghĩ ra nhiều cách để chơi Doom hơn nữa.

Thứ Tư, 28/12/2022 09:26
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ