Facebook, Twitter lại dính vào kiện tụng

Nhiều khách hàng di động lướt web Mỹ đệ đơn khiếu nại Facebook, Twitter và nhà cung cấp ứng dụng khác đã sử dụng thông tin cá nhân trên di động không được phép.

Facebook, Twitter lại dính vào kiện tụng

Những tên tuổi này bị cáo buộc đã “ăn cắp” sổ địa chỉ không được sự cho phép của người dùng và cũng không cảnh báo họ. Đơn kiện nộp lên đầu tuần trước Tòa án liên bang ở Austin (bang Texas, phía nam nước Mỹ), chỉ ra quá trình duyệt ứng dụng của Apple trong cửa hàng trực tuyến của hãng này.

Các ứng dụng bị kiện gồm trò chơi Angry Birds của hãng Phần Lan Rovio, các trò chơi khác của nhà xuất bản Electronic Arts (Mỹ), hoặc mạng xã hội LinkedIn dành cho các chuyên gia. Các ứng dụng này có điểm chung là chức năng “xã hội” hay nói cách khác các ứng dụng lấy hệ thống kiến thức của cư dân mạng để phục vụ cho chức năng xã hội đó.

Tuy nhiên, theo luật sư của 13 nguyên đơn, các ứng dụng này lạm dụng thông tin sổ địa chỉ của người lướt web trên di động lưu giữ trên máy của họ mà không được sự đồng ý của các thân chủ này. “Các ứng dụng này, chưa xin phép đã khai thác dữ liệu trên điện thoại những người lướt web di động biến chúng thành dữ liệu của mình”, theo đơn kiện đăng tải trực tuyến.

Tổng cộng có 18 công ty liên đới trong vụ kiện này, các công ty này có thể sẽ phải bồi thường vì những gì mình gây ra và phải sửa đổi ứng dụng của họ.

Thứ Ba, 20/03/2012 09:58
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp