Facebook thêm tính năng mới tiết lộ lý do bài viết "lạ" xuất hiện trên Facebook của người dùng

Trong nỗ lực minh bạch hơn với người dùng, Facebook mới đây đã bổ sung thêm một tính năng mới "Why am I seeing this post" trên News Feed cho phép người dùng biết được lý do các bài viết hiển thị trên bảng tin.

Công cụ mới hiển thị dưới dạng câu hỏi “Why am I seeing this post - vì sao tôi nhìn thấy bài đăng này?”. Nếu người dùng muốn biết tại sao trên bảng tin News Feed của họ lại xuất hiện các bài viết từ bạn bè, trang và nhóm, chỉ cần bấm vào câu hỏi “Why am I seeing this post” trong menu sổ xuống ở góc bên tay phải bài viết để có câu trả lời. Công cụ mới này tương tự công cụ “Why am I seeing this ad” (vì sao tôi nhìn thấy quảng cáo này) mà Facebook ra mắt hồi năm 2014.

Why am I seeing this post - vì sao tôi nhìn thấy bài đăng này

Ngoài ra, công cụ mới còn cho phép người dùng biết nhiều thông tin hơn như các tương tác trong quá khứ dẫn đến xuất hiện của bài viết trên News Feed. Ví dụ như bạn có thường xuyên bấm xem video hay các liên kết được chia sẻ hay không. Bạn cũng sẽ biết được thứ hạng của một bài viết trên bảng tin chịu ảnh hưởng như thế nào từ sự phổ biến của nó khi được chia sẻ.

Bên cạnh đó, công cụ “Why am I seeing this ad” cũng có một chút thay đổi khi Facebook cho phép nó hiển thị nhiều thông tin hơn như nhà quảng cáo có đối tác tiếp thị nào hỗ trợ chạy quảng cáo không.

Thứ Hai, 01/04/2019 15:27
54 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ