Facebook chính thức bị điều tra hình sự vì tội danh bán dữ liệu trái phép

Liên bang Mỹ đã chính thức truy tố hình sự các tội danh của Facebook, liên quan chủ yếu tới việc mua bán dữ liệu người dùng với nhiều đối tác công nghệ khác như Apple, Microsoft, Amazon...

Theo New York Times, các công tố viên liên bang vừa mở một cuộc điều tra hình sự về việc Facebook thỏa thuận chia sẻ dữ liệu cho các nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng bị phanh phui từ 1 năm trước khiến người dùng trên toàn thế giới bàng hoàng và giận dữ.

Facebook bị truy tố hình sự

Cáo buộc cho rằng, Facebook đã cho phép 150 thương hiệu trong đó có Apple, Amazon và Microsoft truy cập vào danh sách bạn bè, thông tin liên hệ, tin nhắn riêng tư… và một số dữ liệu cá nhân khác của người dùng mà chưa được sự cho phép của họ.

Trước cáo buộc này, người phát ngôn của Facebook cho biết, hiện hãng đang làm việc tích cực với các cơ quan điều tra để làm sáng tỏ mọi nghi vấn.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg phải điều trần trước quốc hội Mỹ sau scandal hồi tháng 3
CEO của Facebook Mark Zuckerberg phải điều trần trước quốc hội Mỹ sau scandal hồi tháng 3.

Ủy ban Thương mại Liên ban Mỹ (FTC), bộ phận giải quyết lừa đảo của Bộ Tư pháp và các cơ quan khác đang rà soát và điều tra Facebook. Vẫn chưa có thông tin về một phiên xét xử sẽ được mở ra.

Chuỗi scandal của Facebook bắt đầu từ tháng 3 năm ngoái, gắn liền với cái tên Cambridge Analytica - công ty khởi nguồn cho scandal đầu tiên và lớn nhất lịch sử Facebook, khi hơn 50 triệu người dùng Facebook bị lộ dữ liệu. Sau đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này liên tiếp vướng vào một loạt scandal khác.

Thông tin Facebook bị điều tra hình sự đến cùng thời điểm mạng xã hội này gặp sự cố không thể truy cập trên toàn cầu. Nhiều người dùng Facebook, Instagram trên toàn thế giới đã phản hồi về việc họ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình, những tài khoản may mắn đăng nhập vào được thì lại mắc một số lỗi khác.

Thứ Bảy, 16/03/2019 09:46
4,19 👨 2.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ