Facebook tăng cường kiểm soát tính năng livestream

Facebook đang phải khẩn trương đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn trong việc kiểm soát tính năng phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng mạng xã hội của mình, trước khi các chính phủ “hết kiên nhẫn” và ban hành những đạo luật bất lợi cho họ.

Facebook tăng cường kiểm soát tính năng livestream

Theo báo cáo của Sydney Morning Herald, Facebook đang bắt tay vào việc đưa ra những thay đổi mới trên nền tảng của mình, đặc biệt là đối với tính năng phát trực tiếp sau khi trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã phải hứng chịu vô số chỉ trích và thậm chí là án phạt nặng từ chính phủ New Zealand sau vụ nổ súng tấn công nhà thờ hồi giáo ở nước này được phát trực tiếp và lan truyền không kiểm soát trên Facebook vào tháng trước. Theo đó, nhiều khả năng trong thời gian sắp tới, người dùng đã từng vi phạm các quy tắc của Facebook về ngôn từ kích động thù địch sẽ bị hạn chế sử dụng tính năng phát trực tiếp. Điều này được cho là sẽ góp phần tích cực trong việc ngăn chặn những đối tượng có khuynh hướng bạo lực cực đoan phát trực tuyến những hình ảnh bạo lực trên nền tảng mạng xã hội có hơn 2 tỷ người dùng này.

Theo báo cáo của Sydney Morning Herald, Facebook bắt tay vào việc đưa ra ra những thay đổi mới trên nền tảng của mình

Công ty có khả năng sẽ đưa ra các biện pháp kiểm soát tương tự trước khi có buổi gặp mặt với chính phủ New Zealand vào cuối tháng này để thảo luận về những gì mà Facebook có thể làm và nên làm để ngăn chặn các hành vi bạo lực lan truyền trên nền tảng của mình.

Trong một động thái liên quan, Chính phủ Australia cũng đã ban hành một dự thảo luật, trong đó có quy định Chính phủ được phép đưa ra án phạt đối với bất kỳ công ty truyền thông xã hội nào tỏ ra quá chậm trễ và bị động trong việc loại bỏ các nội dung khủng bố cũng như bạo lực ra khỏi nền tảng của mình. Ngoài ra, họ cũng có kế hoạch hợp tác với Google và Twitter trong việc triển khai các biện pháp phát hiện nội dung cực đoan trước khi những nội dung này tiếp cận với người dùng.

CEO Mark Zuckerberg

Chúng ta đều biết rằng 2018 là một năm “ác mộng” với Facebook. Trang mạng xã hội này bị chỉ trích nặng nề và thậm chí còn được coi là một “băng đảng kỹ thuật số” vì những lạm dụng dữ liệu và bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng. Hơn ai hết, những người đứng đầu Facebook hiểu rằng họ đã thực sự bước vào “ranh giới đỏ”, do vậy việc đưa ra những chính sách xoa dịu dư luận cũng như đồng thuận với yêu cầu của các nhà lập pháp sẽ là động thái thông minh, chỉ mang lại lợi ích chứ không hề có bất cứ tác hại nào cho Facebook, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ Tư, 17/04/2019 22:43
52 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ