News Feed trên Facebook có thể sắp thay đổi cực kỳ mạnh mẽ, theo cách chẳng ai ngờ tới

Nữ lập trình viên Jane Manchun Wong đã phát hiện ra rằng Facebook đang thử nghiệm một giao diện mới, bài đăng trên News Feed vào Stories sẽ được gộp chung vào với nhau. Với giao diện mới này, người dùng sẽ duyệt Facebook bằng cách vuốt sang ngang kiểu băng chuyền thay vì vuốt xuống như hiện nay.

Wong chia sẻ trên Twitter rằng, việc tích hợp bài đăng và Stories vào làm một giúp người dùng Facebook có thể xem cùng lúc cả hai thứ trong cùng một luồng nội dung.

Tại giao diện mới, các bài đăng quảng cáo cũng được tích hợp với Stories theo kiểu vuốt sang ngang, giúp thu hút nhiều người xem hơn và tăng doanh thu từ quảng cáo. Điều này hỗ trợ các đơn vị quảng cáo tung ra định dạng Stories full màn hình.

Cách hoạt động của giao diện mới trên Facebook
Cách hoạt động của giao diện mới trên Facebook: Một người đang vuốt qua thông báo cập nhật ảnh đại diện của bạn bè ở bên phải và toàn màn hình ở bên trái là Stories.

Khi ở bên trong giao diện băng chuyền, người dùng vẫn có thể like, thả biểu tượng cảm xúc hoặc bình luận về các bài đăng.

Từ năm ngoái, Facebook đã cho phép người dùng đưa các bài đăng News Feed vào Stories nhưng chúng được định dạng lại để giống Stories. Còn trong giao diện mới, những bài đăng này được giữ lại thiết kế cũ và nền trắng.

Phía Facebook đã chính thức xác nhận đây là một nguyên mẫu ban đầu của News Feed mới nhưng họ chưa có kế hoạch thử nghiệm công khai tính năng này.

Nếu giao diện băng chuyền được chọn là cách duyệt mạng xã hội Facebook trong tương lai thì sự thay đổi hành vi của người dùng vẫn sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh quảng cáo của hãng.

News Feed cuộn theo chiều dọc (vuốt xuống) dù hữu ích với những nội dung nặng về văn bản nhưng lại yêu cầu người dùng phải thực hiện nhiều thao tác điều hướng hơn và tốn nhiều thời gian hơn do phải vuốt, dừng lại rồi tiếp tục vuốt để có thể duyệt hết toàn bộ bài đăng.

Còn với kiểu bằng chuyền, tuy chưa tối ưu lắm cho các nội dung nặng về văn bản nhưng các bài đăng luôn xuất hiện một cách đầy đủ giúp các thao tác điều hướng thuận tiện hơn và dễ gây chú ý hơn.

Thứ Ba, 16/04/2019 17:11
53 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ