Người dùng Facebook sắp có thể sử dụng khóa cứng để tăng cường bảo mật tài khoản cá nhân

Tuy đã không ngừng được nâng cấp, hoàn thiện trong suốt nhiều năm qua, nhưng khả năng bảo mật tài khoản người dùng Facebook nói chung vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Các sự cố chiếm đoạt, lừa đảo tài khoản cá nhân vẫn là vấn đề gây nhức nhối cho người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới thời gian dài.

Trong một sáng kiến góp phần giải quyết những bất cập liên quan đến bảo mật tài khoản người dùng. Người đứng đầu nhóm chính sách bảo mật Facebook, Nathaniel Gleicher cho biết đội ngũ của ông đang có kế hoạch triển khai hỗ trợ hình thức bảo mật nâng cao thông qua khóa cứng cho khách hàng.

Gleicher nói rằng Facebook đang xem xét việc gửi khóa bảo mật cho các nhân vật nổi tiếng - những người sở hữu tài khoản cá nhân có giá trị và dễ bị tấn công - để thử nghiệm tính khả thi của phương pháp bảo mật này. Trong khi người dùng thông thường cũng sẽ có thể mua khóa cứng trực tiếp từ Facebook và đăng ký chúng với tài khoản cá nhân của mình.

Khóa cứng
Khóa cứng

Khóa cứng (hardware key, hardlock) là một công cụ bảo mật phần cứng được thiết kế để bảo vệ các nội dung, dữ liệu điện tử. Thông qua các giải thuật mã hóa dữ liệu ngày càng phức tạp, tính an toàn của khóa cứng cũng ngày càng tăng và được dùng phổ biến trong việc mã hóa các dữ liệu file (bao gồm cả video), mã hóa chữ ký số trong thương mại điện tử và bảo vệ bản quyền phần mềm...

Khóa cứng sẽ là mảnh ghép bổ sung hoàn hảo cho chương trình bảo mật Facebook Protect, vốn đang được áp dụng hạn chế đối với các chính trị gia, quan chức, cơ quan chính phủ, nhân viên bầu cử và bất kỳ ai có trang Facebook đã được xác minh liên quan đến quá trình bầu cử tại Mỹ. Những người này chỉ có quyền truy cập Facebook nếu họ sống ở Hoa Kỳ.

Theo ông Gleicher, Facebook muốn mở rộng chương trình Protect cho nhiều nhóm tài khoản người dùng hơn vào năm tới. Trong đó đặc biệt tập trung vào các nhà báo, những người ủng hộ nhân quyền, người nổi tiếng cũng như người dùng ở các quốc gia có nhu cầu cao về vấn đề bảo mật tài khoản mạng xã hội.

Ngoài khóa cứng, Facebook cũng có kế hoạch mở rộng khả năng báo cáo các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn từ chính cộng đồng người dùng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn đáng kể các vụ hack và góp phần cản trở các chiến dịch độc hại quy mô lớn.

Thứ Tư, 30/12/2020 23:33
51 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng