Facebook nhận danh hiệu "Công ty tệ nhất năm 2021"

Tháng 12 hàng năm, Yahoo! Finance sẽ chọn ra "Công ty của năm dựa trên các tiêu chí như hiệu suất thị trường và các thành tựu khác. Trong năm 2021, Microsoft nhận giải "Công ty của năm" với các thành tích ấn tượng.

Bên cạnh giải "Công ty của năm" dành cho công ty tốt nhất, Yahoo! Finance còn trao giải "Công ty tệ nhất năm" dựa trên khảo sát người dùng về công ty khiến họ khó chịu nhất.

Dựa trên khảo sát được thực hiện trên 1.541 người, Facebook là công ty phải nhận danh hiệu "Công ty tệ nhất năm 2021".

Facebook nhận danh hiệu "Công ty tệ nhất năm 2021"

Facebook hiện đang đứng trước nhiều làn sóng chỉ trích.

Những người theo quan điểm cực hữu và bảo thủ thì lên án Facebook vì hệ thống kiểm duyệt. Họ cho rằng Facebook lấy đi quyền tự do ngôn luận và phải cho phép họ nói bất cứ điều gì trên các nền tảng của Facebook.

Nhưng những người khác lại chê Facebook cho phép quá nhiều quan điểm cực đoan, cực hữu xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội mà công ty này sở hữu.

Facebook còn bị chỉ trích vì không kiểm soát và giám sát các bài đăng một cách chặt chẽ. Điều này khiến người dùng tin vào các luận điểm sai lệch dẫn tới không nhận thức đúng mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

Thực tế thì Facebook đã quyết định đổi tên công ty quản lý thành Meta. Từ nay, Meta sẽ là đơn vị quản lý các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin như Facebook, Instagram, WhatsApp...

Hy vọng rằng sau khi đổi tên Facebook sẽ đổi luôn vận để không còn bị đánh giá là tệ nhất trong những năm tiếp theo.

Thứ Hai, 20/12/2021 11:42
51 👨 2.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ