Nhiều Group công khai trên Facebook bỗng dưng có thêm hàng chục ngàn thành viên, nguyên nhân do đâu?

Sau một đêm, nhiều quản trị viên bất ngờ vì Group của họ bỗng dưng có thêm hàng chục nghìn thành viên mới. Vậy nguyên nhân là do đâu? Mời các bạn cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu.

Sau đêm 15/12, sang ngày 16/12/2021, nhiều Group công khai trên Facebook bỗng dưng có thêm hàng chục nghìn thành viên. Lý do là vì Facebook bắt đầu tự động chuyển Group công khai sang dạng Group công khai mới. Do vậy, những yêu cầu tham gia trước đó tự động được phê duyệt tham gia vào Group.

Trong những yêu cầu tham gia này bao gồm cả các tài khoản clone, tài khoản bán hàng nên phần nào khiến quản trị viên gặp một chút khó chịu.

Thông báo về việc Group bị Facebook tự động chuyển sang chế độ công khai mới của Quản trị viên Group J
Thông báo về việc Group bị Facebook tự động chuyển sang chế độ công khai mới của Quản trị viên Group J

Group công khai mới được Facebook giới thiệu vào tháng 10/2020. Thời điểm đó, Facebook cho phép quản trị viên của nhóm chọn tham gia ngay hoặc tham gia sau và giữ nguyên trải nghiệm cũ. Đến nay, do đã hơn một năm triển khai nên Facebook sẽ tự động chuyển các nhóm chưa tham gia sang chế độ Group công khai mới.

Group công khai mới có gì đặc biệt?

Với Group công khai, thành viên có thể tham gia ngay mà không cần phê duyệt. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng nhận thông tin cập nhật và duy trì kết nối với cộng đồng mà họ muốn tham gia. Quản trị viên vẫn có quyền kiểm soát những ai có thể đăng bài và bình luận.

Quản trị viên sẽ có những công cụ quản trị mới và thậm chí có thể thêm khách truy cập vào nhóm của mình. Khách truy cập sau đó có thể tham gia nhóm hoặc không.

Bên cạnh các công cụ cũ như Phê duyệt bài viết, Thông báo về từ khóa, quản trị viên còn có thêm hai công cụ mới là Phê duyệt người tham và và Hỗ trợ quản trị khi chuyển sang trải nghiệm mới.

Công cụ Phê duyệt người tham gia có thể xem xét tất cả mọi người - cả thành viên mới và khách truy cập chưa tham gia - trước khi họ có thể đăng hoặc bình luận lần đầu tiên. Nếu bạn chọn mục này, những người gửi yêu cầu tham gia khi đăng bài hoặc bình luận lần đầu sẽ được đưa vào hàng chờ để quản trị viên xét duyệt.

Sau khi bạn phê duyệt, bài viết của những người này sẽ được đưa vào danh sách đang chờ (nếu bật) và từ đó trở đi họ được phép bình luận trong các bài viết tiếp theo.

Công cụ Hỗ trợ quản trị sẽ giúp quản trị viên quản lý số lượng bài trong nhóm. Quản trị viên có thể xác định các tiêu chí để công cụ tự kiểm duyệt bài thay cho họ.

Ngoài ra, bạn có thể xét duyệt thủ công và cấm đăng hoặc chặn bình luận thành viên hoặc khách truy cập nào đó trong nhóm đã đăng hoặc bình luận trong 28 ngày qua dù họ có phải là thành viên hay không.

Facebook cũng nhắc quản trị viên rằng Group công khai mới sẽ tạo ra một số vấn đề. Cụ thể, sau khi chuyển sang Group công khai mới, các tính năng Chat và Phòng họp mặt (nếu được bật trước đây) sẽ không còn hoạt động được nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể truy cập các Phòng họp mặt/đoạn Chat đã có hay tạo Phòng họp mặt/đoạn Chat mới.

Trên đây là những thông tin về Group công khai mới của Facebook. Các quản trị viên nên lưu ý để tránh group của mình bị spam mà không rõ nguyên nhân.

Thứ Năm, 16/12/2021 14:05
4,34 👨 2.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ