Facebook chặn đứng hoạt động của 7 công ty đánh cắp thông tin người dùng

Facebook vừa làm gián đoạn hoạt động của 7 công ty chuyên cung cấp phần mềm gián điệp, chặn cơ sở hạ tầng của họ, gửi yêu cầu ngừng hoạt động và hủy đăng ký cũng như cấm họ hoạt động trên các nền tảng của Facebook.

7 công ty mà Facebook nói tới có hoạt động tại hơn 100 quốc gia. Họ chủ yếu cho thuê các dịch vụ theo dõi, hack người dùng. Chỉ có số ít công ty có hoạt động khai thác thông tin mà họ thu thập, đánh cắp được.

"Chúng tôi vừa có một số hành động với các tổ chức chuyên cho thuê dịch vụ theo dõi người dùng. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn họ dùng các cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để lạm dụng các nền tảng truyền thông xã hộ nhằm theo dõi mọi người trên internet. Đây là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của chúng tôi", David Agranovich, Giám đốc Điều tra Mối đe dọa và Mike Dvilyanski, Trưởng ban điều gia Gián điệp mạng của Facebook tuyên bố.

"Sau cuộc điều tra nói trên, Facebook phát hiện ra các dịch vụ của 7 công ty đã được dụng để chống lại và gây tổn thương cho các nhà hoạt động, nhà báo và những nhóm thiểu số".

Facebook chặn đứng hoạt động của 7 công ty đánh cắp thông tin người dùng

Dẫu vậy, các công ty bị Facebook cáo buộc đánh cắp thông tin người dùng tuyên bó rằng phần mềm gián điệp và công cụ hack của bọn họ chỉ được sử dụng để nhắm mục tiêu và hỗ trợ bắt giữ tội phạm và những kẻ khủng bố.

Bằng các công cụ giám sát của mình, Facebook đã cảnh báo cho những người bị nhắm mục tiêu bởi các công cụ giám sát. Bên cạnh đó, Facebook còn chia sẻ phát hiện của mình với các nền tảng khác, các nhà nghiên cứ bảo mật và các nhà hoạch định chính sách để thực hiện các biện pháp thích hợp.

Theo báo cáo khác của Citizen Labs, những mục tiêu bị theo dõi có thể còn bị nhiễm nhiều loại phần mềm gián điệp. Trong một số trường hợp, họ còn bị tấn công bởi nhiều đối tượng khác nhau.

Dưới đây là 7 công ty mà Facebook vừa chặn đứng hoạt động:

  • Cobwebs Technologies (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Trinh sát, tham gia)
  • Cognyte: (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Trinh sát, tham gia)
  • Black Cube: (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Trinh sát, tham gia, khai thác)
  • Bluehawk CI (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Trinh sát, tham gia, khai thác)
  • BellTroX (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Trinh sát, tham gia, khai thác)
  • Cytrox (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Chủ yếu khai thác)
  • Một thực thể không xác định tại Trung Quốc (Các giai đoạn của chuỗi theo dõi: Chủ yếu là trinh sát, khai thác)

Theo Facebook, mặc dù hầu hết các công ty đều chủ yếu tập trung vào giai đoạn khai thác nhưng Facebook cho rằng cần phải làm gián đoạn toàn bộ hoạt động của họ. Lý do là vì sau khi các giai đoạn đầu thành công sẽ cho phép họ tiến hành thêm các giai đoạn sau.

Thứ Sáu, 17/12/2021 16:02
51 👨 1.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ