Facebook Live vừa ra mắt một phương thức kiếm tiền cho các streamer chuyên nghiệp

Facebook Live vừa cho phép người xem có thể donate (ủng hộ) tối thiểu 3 USD cho streamer mà họ yêu thích, đây làm một phương thức kiếm tiền cho các streamer chuyên nghiệp.

Hiện tại, Facebook chưa đưa ra bất cứ quyền lợi đặc biệt nào cho những người donate nhưng gã khổng lồ mạng xã hội này đang phát triển những tùy chọn khác nhau cho cả streamer và game thủ. Ví dụ, để cảm ơn những fan đã donate, game thủ có thể gửi tới họ một emoji Reaction đặc biệt, nổi trên stream.

Facebook vẫn chưa thông báo họ sẽ giữ lại bao nhiêu phần trăm của số tiền mà họ gọi là: "fan support". Nhưng đây chắc chắn là một miếng bánh béo bở mà gã khổng lồ mạng xã hội sẽ không bỏ qua. Trước đó, Facebook đã từng giữ 30% doanh thu của các nhà phát triển game và hiện tại, 45% doanh thu quảng cáo của những ai cho phép quảng cáo chạy trên video cũng nằm trong tay họ.

Facebook tung ra phương thức kiếm tiền mới nhằm giữ chân những streamer gắn bó với những nền tảng của Facebook, gắn kết cộng đồng fan trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Oculus. Và đây cũng là một công cụ giúp streamer kiếm tiền.

Các streamer, game thủ có thể tìm hiểu tới tính năng donate mới của Facebook và đăng ký tại đây.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 08:12
4,52 👨 3.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ