Facebook không xem được album ảnh, back lại thì mất bài, cách khắc phục tạm thời

Sáng ngày 02/6, mạng xã hội Facebook đã gặp một vấn đề khá khó hiểu liên quan tới album ảnh. Lỗi này khiến người dùng không thể xem được album ảnh mà người dùng khác hoặc fanpage đăng tải. Khi nhấn vào bài viết đăng tải nhiều ảnh (dạng album) thì các bức ảnh sẽ ngay lập tức biến mất, chỉ còn lại bài viết.

Khó hiểu hơn nữa là khi người dùng back lại News Feed thì bài viết đó cũng biến mất luôn.

Hiện lỗi này ảnh hưởng tới người dùng Facebook qua ứng dụng di động, không xuất hiện trên Facebook truy cập qua nền web. Phía Facebook cũng chưa đưa ra thông báo nào về vấn đề này.

Facebook đang gặp lỗi không xem được album ảnh
Facebook đang gặp lỗi không xem được album ảnh

Theo thử nghiệm của chúng tôi, lỗi này ảnh hưởng tới cả người dùng bình thường và fanpage. Ngoài ra, chỉ những bài đăng kèm theo album với số lượng ảnh lớn hơn 2 mới gặp vấn đề mất ảnh này. Nguyên nhân của vấn đề vẫn chưa được hé lộ.

Giải pháp khắc phục lỗi Facebook không xem được album

Do chưa tìm ra nguyên nhân và phía Facebook vẫn chưa đưa ra phản hồi nên ở thời điểm hiện tại chưa có giải pháp chính thống nào cho vấn đề này. Dẫu vậy, do lỗi chỉ ảnh hưởng tới bài viết với album trên 2 ảnh nên cách khắc phục tạm thời là chỉ đăng bài viết với 1 ảnh. Với người dùng muốn xem album ảnh đầy đủ, bạn có thể tạm thời sử dụng Facebook trên nền web thay vì ứng dụng.

Facebook trong thời gian vừa qua hoạt động không được ổn định cho lắm. Điều này có thể xuất phát từ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới phải thay đổi thuật toán để thích ứng với chính sách mới của Apple.

Hy vọng Facebook sẽ sớm xác định được nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho vấn đề album ảnh này.

Thứ Tư, 02/06/2021 10:06
56 👨 5.348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ