Facebook giúp người dùng chuyển dữ liệu tới các nền tảng khác dễ dàng hơn

Hồi 2018, các ông lớn trong làng công nghệ như Facebook, Microsoft, Twitter và Google đã kết hợp với nhau để ra mắt dữ án nguồn mở Data Transfer Project (DTP). Dự án này đặt mục tiêu là giúp người dùng dễ dàng chuyển giữ liệu của họ giữa các dịch vụ và nền tảng.

Sau khi tham gia dự án, Facebook giới thiệu công cụ Transfer Your Infomation (TYI) để người dùng dễ dàng chuyển bài đăng, ghi chú và nội dung đa phương tiện sang nền tảng khác. Mới đây, Facebook vừa đại tu lại TYI và bổ sung thêm vài tính năng mới.

Facebook cho biết họ đã xây dựng lại công cụ TYI từ đầu trong vài tháng qua. Trọng tâm của lần đại tu này là làm sao để đơn giản hóa trải nghiệm người dùng. Do vậy, toàn bộ giao diện người dùng của TYI đã được thay đổi theo hướng trực quan hơn.

Ngoài ra, Facebook còn bổ sung thêm hai nền tảng là Photobucket và Google Calendar để người dùng chuyển dữ liệu ảnh/video và sự kiện.

Hơn nữa, Facebook cũng hiển thị rõ ràng hơn trạng thái của các quá trình chuyển dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thử lại nếu quá trình chuyển dữ liệu bị lỗi do nguyên nhân nào đó.

Người dùng cũng có thể chuyển nhiều dữ liệu cùng lúc đến chung một nền tảng đích. Nhiều bộ lọc dữ liệu cũng được bổ sung để người dùng kiểm soát chi tiết hơn những dữ liệu mà họ muốn chuyển.

Facebook còn nhấn mạnh rằng họ đang làm việc với các nhà phát triển và các công ty để thêm các nền tảng để chuyển những dữ liệu cần bảo mật. Các liên hệ khác giữa Facebook và chính phủ liên quan tới vấn đề pháp lý của việc chuyển dữ liệu cũng đang được tiến hành.

Để chuyển dữ liệu từ Facebook sang các nền tảng khác bạn cần làm như sau:

  • Trên web: Truy cập Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt > Thông tin của bạn trên Facebook > Chuyển bản sao thông tin của bạn > Nhập mật khẩu để xác nhận > Nhấn Chọn đích đến sau đó chọn nền tảng bạn muốn > Nhấn Next Step để chuyển sang bước tiếp theo là chọn lựa những gì bạn muốn chuyển rồi chuyển sang bước Kết nối và bắt đầu chuyển.

  • Trên di động: Truy cập Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt > Chuyển bản sao thông tin của bạn> Nhấn Tiếp > Chọn nền tảng bạn muốn > Chọn dữ liệu bạn muốn chuyển, giới hạn thời gian sau đó nhấn Tiếp > Nhấn Kết nối sau đó đăng nhập tài khoản của nền tảng bạn muốn chuyển dữ liệu đến > Hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu.

Quantrimang sẽ sớm có hướng dẫn chi tiết về tính năng này!

Thứ Năm, 12/08/2021 15:54
54 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ