Facebook đưa ra cảnh báo và cho phép người dùng chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng để bảo vệ thông tin

Mới đây, Facebook gửi tới tất cả người dùng một thông báo về các vấn đề bảo mật và cũng đã cập nhật tính năng chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng, hạn chế các ứng dụng hay trò chơi từ các nhà phát triển trên mạng xã hội này truy cập thông tin cá nhân của người dùng.

Những thông tin của người dùng như tên, ảnh đại diện, tuổi, giới tính, ID người dùng, danh sách bạn bè… sẽ bị tự động chia sẻ khi bạn sử dụng một ứng dụng khác có liên kết đến Facebook. Khi đó, bên thứ 3 có thể sử dụng thông tin người dùng cho các mục đích khác.

Nhằm giúp người dùng bảo vệ thông tin trước các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3, Facebook đã trao cho người dùng quyền làm chủ thông tin chia sẻ cho từng ứng dụng thông qua tính năng cấp quyền truy cập mà họ mới tung ra gần đây.

Thông báo yêu cầu bảo vệ thông tin

Khi tiến hành đăng nhập Facebook, một thông báo yêu cầu bảo vệ thông tin sẽ xuất hiện trên tường nhà bạn. Hãy kích vào “Đi tới Cài Đặt” để truy cập vào trang web chứa danh sách các ứng dụng mà bạn đã chia sẻ thông tin. Hoặc bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây.

Danh sách các ứng dụng

Tại đây, hãy vào Xem và chỉnh sửa dưới một ứng dụng bất kỳ để xem những thông tin cá nhân nào của bạn bị chia sẻ với ứng dụng này. Nếu không muốn chia sẻ bất kỳ thông tin nào, hãy bỏ dấu tích ở thông tin đó.

Kiểm tra thông tin bị chia sẻ

Để xóa những ứng dụng bạn không sử dụng, hãy kích chọn ứng dụng -> kích vào nút Xóa.

Xóa ứng dụng

Xóa

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 08:04
52 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ