Facebook cập nhật tính năng mới dành cho di động

Facebook đã ra mắt 2 tính năng bảo mật mới dành cho người dùng di động, nhằm nâng cao khả năng bảo vệ tài khoản trong bối cảnh giới tin tặc tỏ ra ngày càng lộng hành hơn trước.

Facebook cập nhật tính năng mới dành cho di động

Hai tính năng này là Mobile Social ReportingMobile Password Reset.

Trong đó, Mobile Social Reporting hỗ trợ người dùng xử lý những vấn đề không hài lòng liên quan tới các nội dung đăng tải trên Facebook.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới giải thích: "Một trường hợp ví dụ cần tới Mobile Social Reporting là khi bạn thấy có ai đó đăng ảnh của bạn lên Facebook, trong khi bạn không hề thích điều đó. Lúc đấy, bạn có thể dùng Mobile Social Reporting để yêu cầu người kia gỡ ảnh xuống."

Trong khi đó, Mobile Password Reset giúp mọi người khóa tài khoản của mình trong các trường hợp nghi ngờ thông tin đăng nhập bị lưu tại máy tính nào đó và có thể bị lợi dụng.

Facebook cho hay: "Sau khi khóa, bạn thực hiện khôi phục lại tài khoản bằng cách sử dụng đường link do chúng tôi gửi vào địa chỉ email mà bạn đã cung cấp. Ngoài ra, Facebook còn có một số cách khác để xác minh nhận diện của bạn."

Hiện cả 2 công cụ trên đang được phát hành dạng thử nghiệm tại địa chỉ m.facebook.com.

Theo kế hoạch, Mobile Social Reporting sẽ được tung ra cho mọi thiết bị truy cập Facebook trong vài tháng tới, còn Mobile Password Reset có tiến độ triển khai chậm hơn, để chờ tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người dùng về tính năng này.

Thứ Tư, 10/08/2011 09:00
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp