Smartphone Samsung tại Việt Nam dính lỗi lạ hàng loạt và cách khắc phục

Từ ngày 22/3, nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh về việc smartphone của họ bất ngờ khởi động lại và tự chuyển sang chế độ khôi phục (Recovery Mode) và không thể tiếp tục hoạt động. Những người này cho biết, họ đã thử nhiều cách khác nhau nhưng smartphone vẫn không thể khởi động.

Điện thoại bị lỗi

Chế độ khôi phục (Recovery Mode) là chế độ trên điện thoại, máy tính bảng… được tạo ra để khắc phục khi thiết bị gặp sự cố về phần mềm. Khi sử dụng chế độ này, toàn bộ dữ liệu trên thiết bị có thể bị khóa và khôi phục lại chế độ cài đặt gốc trên thiết bị…

Những thiết bị gặp tình trạng này là những mẫu smartphone Samsung đời cũ, đa phần là các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ như Galaxy A, Galaxy M hay Galaxy J…

Cách đây 2 năm, vào ngày 23/5/2020, hàng loạt smartphone tầm trung và giá rẻ của Samsung tại Việt Nam từng gặp lỗi tương tự. Các thiết bị tự động chuyển vào chế độ khôi phục.

Nguyên nhân gây ra sự cố được đại diện Samsung đưa ra là do lỗi về phần mềm, liên quan đến tính năng lịch âm trên smartphone. Theo âm lịch, năm 2020 là năm nhuận, có đến 2 tháng 4 và sự cố xảy ra vào ngày 23/5/2020, tức là ngày 1/4 nhuận (tháng 4 âm lịch thứ 2 trong năm). Sau đó, để khắc phục sự cố này, Samsung đã phát hành bản vá lỗi phần mềm.

Năm 2023 cũng là năm nhuận theo âm lịch ngày 22/3/2023 là ngày 1/2 nhuận theo lịch âm (tháng 2 âm lịch thứ 2 trong năm) nên sự cố này lại một lần nữa tái hiện trên loạt smartphone tầm trung và giá rẻ của Samsung.

Trong trường hợp smartphone gặp lỗi, người dùng có thể khắc phục bằng cách:

Bước 1: Từ giao diện của Chế độ khôi phục, chọn "Try again" để khởi động lại smartphone. Màn hình của smartphone sẽ chuyển thành màu đen để khởi động lại.

Bước 2: Sử dụng một smartphone khác gọi đến số điện thoại trên máy bị lỗi. Bấm nhận cuộc gọi trên máy bị lỗi, rồi kéo thanh trạng thái xuống để truy cập vào mục "Cài đặt" trên smartphone.

Bước 3: Kết nối WiFi và tiến hành cập nhật phần mềm cho thiết bị để nâng cấp bản vá lỗi.

Nếu thực hiện theo hướng dẫn trên mà thiết bị vẫn bị lỗi, bạn nên mang nó đến các trung tâm bảo hành của Samsung để được khắc phục và xử lý.

Để tránh gặp những tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai, người dùng nên cập nhật phần mềm mới nhất ngay khi được phát hành.

Thứ Năm, 23/03/2023 09:12
42 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ