ExpressVPN hiện đã hỗ trợ PC Windows ARM

Một trong những dịch vụ VPN được sử dụng phổ biến nhất thế giới - ExpressVPN - đã chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng dành cho PC Windows chạy bộ xử lý dựa trên nền tảng ARM. Với bản phát hành này, tất cả mẫu PC Copilot+ sử dụng chip Qualcomm Snapdragon đã, đang hoặc sắp ra mắt thị trường hiện có thể chạy ứng dụng ExpressVPN, được hỗ trợ đầy đủ.

Ban đầu, ExpressVPN dự định phát triển ứng dụng gốc ARM. Nhưng kế hoạch này đã bị thay đổi sau khi trình giả lập Prism mới của Microsoft được phát hành trong bản nâng cấp Windows 11 24H2 gần đây. Trình giả lập Prism mới có thể chạy các ứng dụng x86 với hiệu suất tương đương với bản dựng gốc. Mặc dù giao diện người dùng và phần phụ trợ của ExpressVPN chạy ở chế độ mô phỏng, nhưng các kỹ sư đã xây dựng lại hoàn toàn trình điều khiển cho giao thức Lightway của họ để hoạt động với máy ARM. Phương pháp lai, bán gốc này cho phép ExpressVPN mang lại trải nghiệm VPN chất lượng cao cho Windows trên PC ARM.

ExpressVPN mang lại trải nghiệm VPN chất lượng cao cho Windows trên PC ARM

Ngoài khả năng cung cấp mạng máy chủ VPN nhanh và an toàn, ứng ExpressVPN cho Windows trên PC ARM có thể tự động kết nối lại nếu kết nối VPN của người dùng bị gián đoạn, ngăn các ứng dụng chia sẻ hoạt động của bạn với trình theo dõi, chặn quảng cáo, v.v. Trình cập nhật tự động mới được sửa đổi hiện đã có thể kiểm tra các bản cập nhật mới hiệu quả hơn.

Nói về sự kiện ra mắt ứng dụng này, Giám đốc Kỹ thuật ExpressVPN Peter Membrey cho biết:

Snapdragon là một trong những đổi mới thú vị nhất xuất hiện với nền tảng Windows trong thời gian qua, và chúng tôi coi đây là cơ hội để giới thiệu giải pháp VPN hiệu suất cao được thiết kế riêng cho khả năng của nền tảng ARM. Bằng cách tận dụng khả năng mô phỏng nâng cao của Microsoft và kiến ​​trúc thích ứng Lightway, chúng tôi đã có thể giải quyết những hạn chế ban đầu và triển khai bản dựng này một cách hiệu quả. ExpressVPN là một trong những nhà cung cấp VPN lớn đầu tiên thể hiện cam kết của mình đối với nền tảng này, và chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa Lightway cũng như phần mềm của mình để đảm bảo rằng người dùng có thể tận hưởng những gì tốt nhất mà Snapdragon, Microsoft và ExpressVPN cung cấp.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng ExpressVPN beta cho PC chạy Windows trên ARM tại ĐÂY. Phiên bản ổn định của ứng dụng sẽ có vào tháng 10.

Thứ Năm, 05/09/2024 11:50
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ