ESPN, Fox và Warner Bros cùng hợp tác ra mắt dịch vụ phát trực tuyến thể thao mới

Nếu bạn cho rằng thị trường dịch vụ phát trực tuyến đang có xu hướng chững lại, có lẽ bạn đã lầm. Hôm nay, trong một động thái bất ngờ, cả ba ông lớn truyền thông Hoa Kỳ bao gồm ESPN, Fox và Warner Bros. Discovery đã cùng bắt tay công bố kế hoạch ra mắt một dịch vụ phát trực tuyến mới, mở đầu ở thị trường Hoa Kỳ, kết hợp tất cả nội dung theo chủ đề thể thao được chiếu trên ESPN, Fox Sports và TNT networks.

Theo The Hollywood Reporter, dịch vụ phát trực tuyến này sẽ bao gồm các môn thể thao trực tiếp từ nhiều giải đấu chuyên nghiệp và đại học tại Mỹ, bao gồm NFL, NBA, NHL, MLB, v.v. ESPN và Warner Bros. đã có quyền chiếu hầu hết các trận đấu NHL và NBA, đồng thời cả ba công ty cũng đều sở hữu quyền chiếu các trận đấu thuộc MLB. Do đó, một dịch vụ phát trực tuyến chung giữa cả ba sẽ mang đến cho khách hàng quyền truy cập vào tất cả nội dung thể thao hấp dẫn nhất tại Mỹ, gói gọn trong một dịch vụ duy nhất.

ESPN, Fox và Warner Bros cùng hợp tác ra mắt dịch vụ phát trực tuyến thể thao mới

Dịch vụ phát trực tuyến mới này nhiều khả năng sẽ thuộc sở hữu chung của ESPN, Fox và Warner Bros Discovery. Dịch vụ hiện được lên kế hoạch ra mắt vào mùa thu ở Mỹ, nhưng giá cả cũng như tên gọi cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Những khách hàng đã đăng ký thuê bao ESPN+, Hulu và Max cũng sẽ có thể truy cập dịch vụ thông qua các gói giảm giá.

Động thái này diễn ra khi ngày càng có nhiều môn thể thao tìm đường đến các dịch vụ phát trực tuyến để thu hút thêm người xem, nhưng cũng đồng nghĩa với việc thị phần dịch vụ truyền hình cáp hoặc vệ tinh sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Ngoài ra, việc ESPN, Fox và Warner Bros bắt tay ra mắt một dịch vụ chung cũng sẽ gây áp lực mạnh mẽ lên các dịch vụ phát trực tuyến khác hiện đang cung cấp các chương trình thể thao trực tiếp như Paramount+, Comcast's Peacock, Amazon Prime Video hay Apple TV+. Và khi sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn, đối tượng hưởng lợi nhiều nhất chắc chắn là người dùng.

Đây có thể được coi là cú bắt tay lịch sử giữa các công ty vốn là đối thủ của nhau trong hàng chục là năm qua, và hứa hẹn tạo ra một bước ngoặt lớn trong dòng chảy phát triển của thị trường dịch vụ phát trực tuyến không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn trên toàn thế giới.

Thứ Tư, 07/02/2024 10:45
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ