Elon Musk: "Tesla không đặt tên giống iPhone và bởi tôi là một kẻ ngốc"

Elon Musk, nhà sáng lập và CEO của hãng ô tô điện Tesla, muốn mọi người biết một điều rằng: "Ô tô điện của Tesla không hề đặt tên các mẫu ô tô giống như iPhone của Apple" - một sự thật khá nhiều người nhầm lẫn.

Hãng xe ô tô điện Tesla của Elon Musk từ trước đến nay đã cho ra mắt các mẫu xe như Model S, Model X và Model 3. Tuy nhiên, khá nhiều khách hàng cảm thấy bối rối trước cách đặt tên chẳng theo một thứ tự nào. Nhiều người cho rằng Tesla nên đặt tên các đời xe giống như Apple đã đặt tên cho iPhone, nghĩa là theo một thứ tự nhất định như iPhone 7 mới hơn iPhone 6S, iPhone 6S mới hơn iPhone 6. Các con số là cách đơn giản giúp chúng ta nhận biết đâu là chiếc iPhone đời mới nhất.

Elon Musk

Nhưng với Tesla thì khác, Tesla Model 3 không phải là bản cải tiến của Model 1 hay Model 2. Model 3 vừa ra mắt là phiên bản thứ 3 của dòng xe Tesla - chiếc sedan giá rẻ, dự kiến sẽ bán cho khách hàng vào cuối năm nay. Những mẫu xe còn lại của Tesla là Model S và Model X. Elon Musk đã nhận biết về vấn đề này và phải lên trang Twitter cá nhân của mình để giải thích sự hiểu nhầm này.

"Tôi nhận thấy nhiều người nghĩ rằng Model 3 là phiên bản tiếp theo của Tesla, giống như iPhone 2 và iPhone 3. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng".

"Model 3 chỉ là phiên bản nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn, yếu hơn và ít tính năng hơn so với Model S trước đó. Model S là phiên bản có nhiều công nghệ cao cấp hơn".

Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ ra mắt iPhone 2 hay iPhone 3. Có lẽ Elon Musk không phải một fan hâm mộ của Apple nên đã có sự nhầm lẫn ở đây.

Khi được hỏi vì sao Tesla lại đặt tên cho một số mẫu xe với chữ cái (Model S và Model X), rồi sau đó lại đặt tên một mẫu xe mới với chữ số (Model 3), Elon Musk đã có cách trả lời hài hước:

"Bởi vì tôi là một kẻ ngốc và lúc đó tôi không nhận ra rằng việc đặt tên như vậy cũng có thể tạo thành một chủ đề tranh cãi".

Hoá ra, trước khi có cái tên Model 3, chiếc xe này được dự tính đặt là Model E, nhưng như vậy sẽ trùng tên với dòng xe của hãng Ford. Musk đã nghĩ ra câu trả lời đầy dí dỏm:

"Model 3 từng được dự tính đặt tên là Model E nhưng Ford đã đâm đơn kiện vì nó trùng tên với mẫu ô tô điện của họ. Vậy nên giờ sản phẩm của Tesla sẽ là S3X. Thực sự khác biệt đấy chứ".

Quả thực Elon Musk không chỉ là một thiên tài, mà còn là một người có đầu óc rất hài hước và thâm thúy. Chỉ bằng một đoạn đối đáp ngắn với khách hàng thôi, chúng ta có thể thấy Elon Musk là một con người rất thú vị, dám nhận sai và nhìn thẳng vào cái sai của mình theo cách hài hước mà không phải ai cũng có thể làm được.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 08/08/2017 11:42
4,52 👨 1.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo