Elon Musk có thể sắp ra ứng dụng TV cạnh tranh với YouTube

Nguồn tin giấu tên tại X tiết lộ với Fortune, tỷ phú Elon Musk dự kiến tung ra ứng dụng video cạnh tranh với YouTube vào tuần sau nhằm khuyến khích người dùng xem video dài trên màn hình lớn. Ứng dụng trước tiên hoạt động trên smart TV của Amazon và Samsung,

Thông tin về ứng dụng TV xuất hiện giữa lúc X tìm cách chiếm vai trò lớn hơn trong thị trường streaming video. Vào hồi tháng 1, mạng xã hội này tuyên bố trở thành "nền tảng ưu tiên video" và giới thiệu tính năng tương đồng với cuộn màn hình của TikTok.

Elon Musk

Nguồn tin cũng nói thêm rằng Musk muốn khuyến khích người dùng X xem video trên màn hình lớn hơn. Ngoài ra, báo cáo còn cho biết ngoài YouTube, Musk còn muốn cạnh tranh với nền tảng phát trực tiếp Twitch, ứng dụng nhắn tin Signal và nền tảng mạng xã hội Reddit.

Giống như cách Google Search đã thống trị không gian tìm kiếm trực tuyến trong nhiều năm, YouTube cũng đang thống trị không gian nội dung video. Những người sáng tạo nội dung, những người có ảnh hưởng, những người yêu thích phim, game thủ và nhiều cộng đồng khác tích cực tìm kiếm nội dung trên nền tảng phát video trực tuyến được ra mắt vào năm 2005. Sẽ rất thú vị khi thấy Musk cố gắng cạnh tranh với gã khổng lồ nội dung video với X.

Kế hoạch cạnh tranh với YouTube của Musk không hẳn là chưa từng có. Năm ngoái, có thông tin cho rằng X là nền tảng video đầu tiên. Musk cũng đã nói về ứng dụng TV thông minh khi tương tác với người dùng trên X. Trong một tweet, Musk đã chia sẻ cách thuật toán của X sẽ trải qua một sự thay đổi và nền tảng này sẽ đảm bảo rằng tất cả những người theo dõi bạn sẽ nhìn thấy các bài đăng được ghim của bạn.

Hiện, Elon Musk và X chưa bình luận về thông tin này.

Trước đây, mạng xã hội X đã hai lần phát hành ứng dụng cho TV. Lần đầu vào năm 2010 trên nền tảng Google TV và sau đó là Smart Hub của TV Samsung.

Có vẻ như Elon Musk  tập trung vào những ngôi sao truyền thông, KOL và game streamer. Trước đây, vị tỷ phú Mỹ này từng khuyến khích những người tạo nội dung chuyển video sang X, với lời khẳng định họ sẽ hưởng lợi từ nguồn tiền quảng cáo của nền tảng này.

Mr. Beast, người sở hữu 243 triệu tài khoản theo dõi trên YouTube từng thử nghiệm trên X. Anh chàng này đã tải video hoàn chỉnh lên X và công bố nguồn thu từ nó cho video đầu tiên là 250.000 USD. Tuy nhiên, Mr. Beast cho rằng con số này không phản ánh thực tế vì các nhà quảng cáo có thể đã tận dụng sức hút từ sự kiện và đặt mua hàng loạt quảng cáo liên quan.

Thứ Ba, 02/04/2024 17:41
51 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ