Nhân viên bán hàng dùng trí nhớ siêu phàm để 'lưu' thông tin hơn 1.300 thẻ tín dụng của khách và sử dụng để mua sắm online

Yusuke Taniguchi 34 tuổi, một nhân viên bán thời gian tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Koto, Tokyo gần đây đã bị bắt vì đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hơn 1.300 khách hàng và sử dụng để mua hàng online.

Cụ thể, Taniguchi đã sử dụng trí nhớ siêu phàm (khả năng nhớ hình ảnh còn được gọi là "eidetic memory”) của mình để “lưu” thông tin cá nhân của khách hàng mỗi khi họ sử dụng thẻ tín dụng để mua thứ gì đó. Mặc dù quá trình xử lý thanh toán chỉ diễn ra trong vài giây nhưng anh chàng này đã kịp ghi nhớ tất cả các yếu tố cần thiết để sử dụng thẻ sau này để mua sắm trực tuyến gồm tên chủ sở hữu, số 16 chữ số của thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật.

Yusuke Taniguchi sử dụng trí nhớ siêu phàm (khả năng nhớ hình ảnh còn được gọi là "eidetic memory”) của mình để “lưu” thông tin cá nhân của khách hàng

Khi khám xét nhà của Taniguchi, cảnh sát đã tìm thấy một cuốn sổ tay ghi chép hàng trăm tên và số thẻ tín dụng mà anh ta đã đánh cắp trong quá khứ.

Taniguchi khai với cảnh sát rằng, anh ta đã sử dụng thông tin thẻ tín dụng để đặt mua nhiều loại sản phẩm khác nhau rồi sau đó bán chúng cho các cửa hàng cầm đồ để lấy tiền. Số tiền kiếm được anh ta sử dụng vào các thứ như tiền thuê nhà và thực phẩm.

Thẻ tín dụng

Vào tháng 3 năm nay, Taniguchi đã đặt mua hai chiếc túi đeo vai đắt tiền trị giá khoảng 270.000 yên (2.500 USD) bằng cách sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp. Hàng được giao hàng tại căn hộ của Taniguchi, đó là cách các nhà điều tra theo dõi anh ta.

Thông qua cuốn sổ tay của Yusuke Taniguchi, cảnh sát ước tính số lượng chủ thẻ tín dụng có thông tin bị đánh cắp là hơn 1.300 người. Hiện họ đang xác định phạm vi phạm tội của Taniguchi.

Thứ Năm, 12/09/2019 07:59
4,54 👨 1.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ