Khoe vé xem bóng chày mua 15 triệu trên Instagram, thanh niên “tặng” vé cho kẻ xấu mà không biết

Nhiều người thường có thói quen đăng ảnh chụp vé máy bay hoặc vé xem phim lên mạng xã hội mà không lường trước được những tình huống xấu có thể xảy ra. Nhưng sau khi đọc câu chuyện của anh chàng người Mỹ dưới đây, chắc chắn họ sẽ phải suy nghĩ lại.

Robbie Johnson - một fan hâm mộ bóng chày của Mỹ đã chi ra 650 USD, tương đương hơn 15 triệu đồng, một số tiền khá lớn để mua vé xem trực tiếp đội Boston Red Sox thi đấu giải vô địch thế giới. Quá vui mừng, anh chàng đã chụp ảnh tấm vé và đăng ngay lên Instagram với chế độ Public.


Robbie khoe bức ảnh chụp tấm vé của mình lên Instagram và để ở chế độ Public.

Đến đúng ngày khai trận, 24/10, Robbie hào hứng đến quầy soát vé để chuẩn bị vào xem trận đấu. Nhưng rất nhanh sau đó, anh chàng đực mặt ra khi máy quét từ chối liên tục. Robbie đã phải tìm đến bộ phận phụ trách quản lý trình bày vụ việc. Kết luận cuối cùng là cách đó vài tiếng một ai đó đã đến và quét vé với thông tin ghế ngồi của Robbie một cách hợp lệ.

Tấm vé của Robbie

Robbie không có bằng chứng để chứng minh mình là người bị hại và cũng không thể nhờ bảo vệ tìm người đã cướp vé của mình. Cuối cùng, anh chàng đành phải ngậm ngùi chi thêm 450 USD (10 triệu đồng) nữa để có một suất vào xem trận bóng chày.

Sau này, Robbie mới nhớ ra là vì quá vui sướng nên anh chàng đã chụp luôn cả mã vạch và mã số vé cá nhân, độc nhất cho mỗi cuống vé được bán ra. Với những thông tin đó, kẻ xấu có thể dễ dàng làm giả một chiếc vé khác với khuôn mẫu có sẵn, chỉ cần thay đổi số cho khớp.

Ngay sau khi nhận ra điều này, Robbie đã truy cập vào tài khoản Instagram và cài đặt ở chế độ private.

Tấm vé của Robbie
Anh chàng phải chi là tổng cộng 25 triệu đồng để vào xem trận đấu.

Câu chuyện này là một cảnh báo với mọi người, tuyệt đối giữ kín mọi thông tin trên vé/giấy mời cá nhân liên quan đến các sự kiện công cộng để tránh bị giả mạo thông tin và bị kẻ xấu tiếp cận vì mục đích xấu.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/10/2018 11:54
51 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ