Người chồng bị nghi dùng ảnh deepfake tố vợ ngoại tình để tránh phải cấp dưỡng

Tòa án Tối cao Delhi (DHC) ngày 8/6 đã bác đơn kháng cáo của một người đàn ông sau vì nghi ngờ người này dùng ảnh deepfake để tố vợ ngoại tình.

Cụ thể, người đàn ông này đã gửi lên tòa một số bức ảnh cho thấy vợ ngoại tình để tránh khoản cấp dưỡng 75.000 Rs (23 triệu đồng) mỗi tháng cho vợ và con gái.

Minh họa bên ngoài Tòa án Tối cao Delhi và deepfake. Ảnh: DHC/BarandBench.
Minh họa bên ngoài Tòa án Tối cao Delhi và deepfake. Ảnh: DHC/BarandBench.

Tuy nhiên, hai thẩm phán Rajiv Shakdher và Amit Bansal của DHC cho rằng không chắc chắn liệu bị đơn, tức người vợ, có phải là người trong ảnh hay không bởi chúng ta đang sống trong thời đại của deepfake. Vì vậy, tòa án đã yêu cầu người đàn ông phải cung cấp thêm bằng chứng khác.

Hiện tòa chưa đưa ra phán quyết cuối cùng và vẫn ưu tiên tạo cơ hội cho hai bên hòa giải.

Trước đó, ngày 15/4, Tòa án Gia đình Delhi đã đưa ra phán quyết sơ thẩm yêu cầu người chồng - một kiến trúc sư - phải cấp dưỡng 75.000 Rs cho con gái. Người vợ, hiện thất nghiệp, khi đó chỉ yêu cầu trợ cấp 20.000 Rs (6 triệu đồng) mỗi tháng để nuôi con gái chung 5 tuổi.

Công nghệ Deepfake có khả năng ghép khuôn mặt, giọng nói... của bất kỳ ai vào bất kỳ nội dung gì, tạo cảm giác như thật. Trong thời gian qua, công nghệ này bị lợi dụng cho mục đích giả mạo, lừa đảo gây lo ngại cho nhiều người. Cùng với sự đột phá của AI, các bức ảnh, video deepfake ngày càng khó nhận biết.

Thứ Hai, 10/06/2024 15:38
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ