Dùng AI rải đơn xin việc đến hơn 5.000 công ty

Trở thành nạn nhân trong làn sóng sa thải khắp ngành công nghệ Mỹ vào hồi tháng 7, kỹ sư phần mềm Julian Joseph, cựu nhân viên của Saleforces đã dùng AI tự động rải hơn 5.000 đơn xin việc. Kết quả, anh nhận được 20 lời đề nghị phỏng vấn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Joseph đã trả 250 USD cho để sử dụng LazyApply với dịch vụ Job GPT vận hành bằng AI, trọn đời không giới hạn. Joseph chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản về kỹ năng làm việc, kinh nghiệm và vị trí mong muốn, ứng dụng sẽ tự động nhập lượng lớn đơn xin việc trên những trang như LinkedIn và Indeed nhắm tới những công việc phù hợp với yêu cầu của anh và gửi hàng nghìn đơn tới các công ty khác nhau chỉ với một nút bấm.

Joseph để ứng dụng chạy qua đêm và sáng hôm sau, AI đã gửi đơn đến gần 1.000 công ty.

Công cụ này không hoàn hảo, trong một số đơn xin việc nó đưa ra câu trả lời “đoán mò” hoặc đưa ra kết quả gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, nó vẫn hoàn thành nhiệm vụ khi Joseph nhận được 20 lời mời phỏng vấn trong hơn 5.000 đơn đã gửi, tương đương tỷ lệ 0,5%. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với việc Joseph gửi thủ công, nhưng anh thấy xứng đáng vì tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Các nhà tuyển dụng đang cảnh giác với nguy cơ bot tràn ngập cổng thông tin tìm nhân lực của họ và coi việc sử dụng AI là dấu hiệu cho thấy ứng viên không nghiêm túc xin việc.

Các dịch vụ tự động thường không tiết lộ AI làm thay con người, nhưng vẫn có những dấu hiệu giúp giới tuyển dụng phát hiện ra dễ dàng. Điểm dễ nhận thấy nhất là đơn xin việc được gửi tới chỉ vài giây sau khi có thông báo tuyển dụng, cũng như ứng viên không biết họ đăng ký vị trí nào.

Cuối cùng, Joseph đã nhận được một đề nghị làm việc nhờ LazyApply.

Thứ Hai, 13/11/2023 11:19
21 👨 1.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ