Dùng 512 ổ Floppy, 16 ổ HDD và 4 máy quét phản chiếu để cover nhạc

Trong hơn một thập kỷ qua, kỹ sư người Ba Lan Paweł Zadrożniak đã làm ra những bản nhạc vui tai bằng cách sử dụng các linh kiện máy tính cơ học.

Dự án đầu tiên của anh được công bố vào năm 2011 với bản nhạc cover lại bài The Imperial March trong Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao bằng cách sử dụng một vài ổ đĩa mềm. Video này đến nay đã thu về hơn 6,7 triệu lượt xem.

Làm ra những bản nhạc vui tai bằng cách sử dụng các linh kiện máy tính cơ học

Sau đó, Zadrożniak đã đầu tư thêm số lượng linh kiện lớn gấp ba lần so với lần sử dụng đầu tiên để nâng cấp hệ thống âm thanh của mình lên phiên bản 3.0. Cụ thể, anh chàng kỹ sư này đã sử dụng 512 ổ đĩa mềm được kết nối qua một hệ thống khổng lồ, 16 ổ đĩa cứng truyền thống (HDD) và bốn máy quét phản chiếu. Anh đặt tên cho nó là Floppotron.

Để hệ thống âm thanh của mình hoạt động, Zadrożniak kết nối các linh kiện, bảng mạnh điều khiển, cầu chì, các thành phần in 3D bằng dây cáp. Anh chàng kỹ sư này còn tạo ra một chương trình phần mềm riêng cho hệ thống của mình và thiết kế cho nó hai nút dừng khẩn cấp "siêu to khổng lồ".

“Dàn âm thanh” đặc biệt này trung bình tiêu thụ khoảng 300 watt điện, và có thể lên tới khoảng 1.200 watt khi đạt đỉnh.

Zadrożniak đã sử dụng nó để cover nhiều bài hát bao gồm Learn to Fly của The Foo Fighters, Blur's Song 2 , At Doom's Gate (nhạc nền của E1M1 từ Doom), Linkin Park's Numb và giai điệu từ các trò chơi Mario khác nhau. Khi nghe các bài nhạc theo phong cách 8 bit độc đáo này, bạn sẽ thấy được những giai điệu rất quen thuộc nhưng lạ tai.

Mời các bạn cùng thưởng thức một số đoạn nhạc được thể hiện bởi “dàn âm thanh” bằng phần cứng máy tính độc đào này.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem chi tiết kỹ thuật đầy đủ về Floppotron tại đây.

Thứ Năm, 16/06/2022 09:04
31 👨 1.412
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Ngoc Nam
    Nguyen Ngoc Nam

    Thật alf sáng tạo.

    Thích Phản hồi 16/06/22
    • Vincent
      Vincent

      Nghe cũng vui tai!

      Thích Phản hồi 16/06/22
      ❖ Chuyện công nghệ