Dự án tiền mã hóa của Meta chính thức đóng cửa

Dịch vụ Novi - chuyển tiền bằng ví tiền mã hóa riêng của Meta - sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/9 năm nay. Hãng cũng thông báo thêm trên website rằng ứng dụng Novi và tính năng Novi trên WhatsApp sẽ không còn nữa.

Quá trình dừng hoạt động này sẽ bắt đầu từ 21/7 với việc dừng nạp tiền vào tài khoản. Những khách hàng vẫn còn tiền trong tài khoản sẽ được Novi hướng dẫn rút tiền trước khi Novi dừng hoạt động. Sau 1/9 tài khoản của khách hàng sẽ bị khóa lại và không thể truy cập lịch sử giao dịch hay dữ liệu khác.

Meta trình làng giới công nghệ dự án Novi vào tháng 10/2021 với rất nhiều hứa hẹn cũng như thể hiện tham vọng thống trị trong lĩnh vực chuyển tiền mã hóa. Không giống như những đồng tiền mã hóa khác sử dụng token Diem, Novi sử dụng stablecoin USDP của Paxos Trust, cho phép người dùng ví điện tử tại một số khu vực của Mỹ và Guatemala thực hiện giao dịch. Đã có thời điểm Meta chuyển sang phát hành Diem - đồng tiền mã hóa trong ví Novi. Tuy nhiên dự án Diem cũng bỏ ngỏ khi phải trải qua nhiều lần giám sát gắt gao từ nhà chức trách khiến quy mô bị thu hẹp lại, dẫn tới sụp đổ.

Vào tháng 11/2021 người đứng đầu dự án Diem xin từ chức, tới 1/2022 ngân hàng Silvergate mua lại tất cả tài sản và tài sản sở hữu trí tuệ liên quan tới Diem từ Diem Association.

Tiền mã hóa Novi Meta

Có thể thấy động thái dừng hoạt động Novi của Meta cũng dễ hiểu khi mà thị trường tiền mã hóa không mấy khả quan và các quỹ then chốt như Celsius Network, Three Arrows Capital cũng đang trên đà sụp đổ.

Chủ Nhật, 03/07/2022 11:35
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ