ĐTDĐ Android của Google sẽ xuất hiện vào tháng 9?

Theo blog TmoNews, hãng T-Mobile của Mỹ có thể sẽ bắt đầu bày bán điện thoại HTC Android vào trung tuần tháng 9.

Thông tin này đến cùng một vài tin đồn khác cho rằng điện thoại Android sẽ bị hoãn ra mắt tới tận năm 2009. Nhưng TmoNews cho biết họ có nguồn tin đáng tin cậy nói rằng thiết bị Android được làm bởi nhà sản xuất điện thoại thông minh HTC sẽ được đưa ra bày bán thông qua T-Mobile Mỹ vào ngày 17 tháng 9.

Giá bán lẻ có thể là 399USD hoặc khoảng 150USD cho một điện thoại được trợ cấp với hợp đồng 2 năm. Trang blog này cũng nói khách hàng hiện tại của T-Mobile sẽ được mua điện thoại trước giờ G trong khi các khách hàng khác phải chờ vài tuần sau đến tận đầu tháng 10.

Chiếc điện thoại mới từng được các blog gọi là giấc mơ HTC này sẽ hỗ trợ dịch vụ 3G. Một video trên YouTube gần đây cho thấy chiếc điện thoại này có màn hình cảm ứng, bàn phím QWERTY trượt, và một máy ảnh 3 megapixel. Phần mềm của Google và các dịch vụ như Gmail cũng được tích hợp trong thiết bị này. TmoNews còn cho biết, để thiết lập dịch vụ cho thiết bị mới này cần phải có một tài khoản Gmail.

T-Mobile có lẽ cũng sẽ cần một kế hoạch dữ liệu 3G đắt hơn phục vụ việc sử dụng thiết bị này, blog này cho biết. Nhưng chi tiết về giá của kế hoạch này vẫn chưa được công bố.

T-Mobile từ chối bình luận về tin đồn liên quan đến việc phát hành thiết bị này, nhưng hãng này trước đó đã nói sẽ đưa ra chào bán điện thoại Android vào cuối năm nay.

Mặc dù điện thoại Android có hỗ trợ công nghệ 3G, nhưng những người đăng ký có thể sẽ bị thất vọng trước thực tế sử dụng công nghệ này. Nguyên nhân là do T-Mobile còn kém xa các đổi thủ trong việc phủ sóng dịch vụ 3G, chỉ cung cấp dịch vụ tốc độ nhanh ở hai thị trường là New York và Las Vegas.

Hãng T-Mobile cho biết đang làm việc để nâng cao chất lượng dịch vụ và sẽ tiến hành hoạt động trong ít nhất từ 20 đến 25 thành phố trước cuối năm nay. Hãng sẽ tiếp tục triển khai trong cả năm 2009. Nhưng việc triển khai một mạng lưới mới rất tốn thời gian vì thế cũng đừng hy vọng sẽ có một mạng lưới phủ sóng rộng trong một sớm một chiều.

Tuy nhiên, T-Mobile cũng đưa ra một vài lời mời chào mới có thể hấp dẫn khách hàng. Dịch vụ HotSpot@Home của hãng cho phép những người đăng ký dịch vụ có thể chuyển đổi giữa mạng di động của hãng với một mạng WiFi có tốc độ cao hơn và có sóng tốt hơn. Hãng cũng chào mời cả dịch vụ sử dụng giọng nói để nhận dạng.

Nhà khai thác mạng không dây này cũng có kế hoạch cho ra một nền tảng phát triển mở cho tất cả các công nghệ điện thoại của mình. Nền tảng mới này sẽ thay thế danh mục các dịch vụ truyền thống của T-Mobile bằng một danh mục mở cho bất kỳ nhà phát triển nào. Đó là cách T-Mobile đáp trả lại dịch vụ Apple App của Apple.

Nhưng ngay cả với điện thoại Android mới này và tất cả những dịch vụ hoàn hảo khác nữa, T-Mobile vẫn còn lâu mới bắt kịp được các đối thủ. Công ty kết thúc quý 2 năm 2008 với 31,5 triệu khách hàng, đưa nó lên vị trí thứ 4. Trong khi đó AT&T có 72,9 triệu thuê bao vào cuối quý 2 năm nay. Verizon Wireless với 68,7 triệu thuê bao, và Sprint Nextel dù đã mất 901.000 thuê bao vẫn còn tới 51,9 triệu khách hàng.

Thứ Năm, 14/08/2008 10:01
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp