Dropbox ra mắt công cụ tìm kiếm tệp hỗ trợ bởi AI hoàn toàn mới

Sau vô số tin đồn, Dropbox cuối cùng cũng đã chính thức trình làng một công cụ tìm kiếm phổ quát được hỗ trợ bởi AI hoàn toàn mới có tên Dash. Công cụ này cung cấp một thanh tìm kiếm duy nhất có thể được sử dụng để tìm các tệp được lưu trữ trên các dịch vụ được kết nối khác nhau như Google Workspace, Slack, Asana, Trello, Outlook, Salesforce, Airtable, JIRA, v.v. một cách nhanh chóng, chính xác và đặc biệt thông minh.

Dropbox nói rằng Dash được thiết kế để giúp tiết kiệm thời gian quý báu mà người dùng phải dành ra mỗi ngày trong khi chuyển đổi giữa các ứng dụng để chia sẻ nội dung, tham gia cuộc họp hoặc tìm tài liệu mà đồng nghiệm của mình đã chia sẻ vài ngày trước. Theo một nghiên cứu, khoảng 69% người dùng Dropbox đang lãng phí tới một giờ mỗi ngày chỉ để điều hướng giữa các ứng dụng, và khoảng 68% người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng tối đa 10 lần mỗi giờ.

Dash có thể được coi là thành quả đầu tiên sau khi Dropbox mua lại một công ty có tên Command+E, chuyên cung cấp các giải pháp khởi chạy ứng dụng, quản lý danh bạ và tìm tài liệu cục bộ cũng như trên đám mây cho các nền tảng lưu trữ. Với công cụ này, người dùng có thể tìm kiếm tệp một cách đơn giản thậm chí bằng cách nhập một phần tên tệp.

Ngoài ra, Dash còn có cả dạng tiện ích mở rộng trình duyệt cung cấp các tính năng bổ sung như Stacks, giúp lưu trữ và sắp xếp các URL, tệp quan trọng vào bộ sưu tập thông minh cho người dùng. Nó cũng có một bảng điều khiển duy nhất cung cấp quyền truy cập vào công cụ tìm kiếm chung, xem các ngăn xếp đã lưu, bắt đầu cuộc họp và nhận các phím tắt cho công việc gần đây.

Dropbox Dash hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và bạn cần tham gia danh sách chờ để có thể trải nghiệm sớm. Công ty cũng cho biết các bản cập nhật trong tương lai cho Dash sẽ giới thiệu khả năng trả lời câu hỏi và hiển thị nội dung liên quan. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi ngày nghỉ lễ tiếp theo của công ty là khi nào và công cụ tìm kiếm chung sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách duyệt qua những liên kết nội bộ trong công ty.

Dropbox là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nhờ tính ổn định cao, khả năng tương thích đa nền tảng tốt cùng bảo mật tuyệt vời, Dropbox được nhiều người chọn là công cụ lưu trữ dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như tài liệu tài chính, mật khẩu, ảnh, hoặc hồ sơ cá nhân.

Chủ Nhật, 25/06/2023 11:45
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ