Mẫu drone này có thể nhận diện bất cứ người nào có biểu hiện sốt và ho

Máy bay không người lái (drone) đang là một “món đồ chơi công nghệ” được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới cho nhiều mục đích khác nhau như quay phim, chụp ảnh, khám phá địa lý, và sắp tới là cả ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Draganfly, một công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay không người lái lâu đời nhất thế giới, hiện đang đẩy mạnh triển khai công nghệ sử dụng drone để chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19 - bằng cách trang bị một loạt hệ thống cảm biến nhiệt tối tân nhất, kết hợp với công nghệ thị giác máy tính thông minh (smart computer vision) để cho phép những chiếc drone bay lượn trên bầu trời có thể chẩn đoán chính xác biểu hiện của một người có dấu hiệu nhiễm COVID-19. Cách làm này được đánh giá là chủ động và cho hiệu quả trên phạm vi lớn hơn nhiều so với phương pháp sử dụng các thiết bị phổ biến hiện nay như nhiệt kế hồng ngoại cầm tay.

Mẫu drone của Draganfly

Ngày 26 tháng 3 vừa qua, Draganfly tuyên bố các “phi đội drone” của công ty đã sẵn sàng và được chấp thuận triển khai thử nghiệm tại Úc trong thời gian tới. Làm việc với Bộ Quốc phòng Úc và Đại học Nam Australia, Draganfly sẽ triển khai những chiếc drone gắn đầy cảm biến ở một số khu vực đông dân cư nhằm theo dõi và phát hiện từ xa những trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh hô hấp thông qua các biểu hiện như ho liên tục, nhịp tim và thân nhiệt cao bất thường, cũng như phát hiện hắt hơi/ho trong đám đông, hoặc những nhóm người tụ tập trái phép, giúp chủ động ngăn chặn từ sớm sự lây lan của virus. Dự án này hiện có số vốn đầu tư ban đầu là 1,5 triệu đô la, hứa hẹn sẽ được tăng thêm nếu cho hiệu quả cao trong sử dụng thực tế.

Phất hiện biểu hiện ho, sốt

Không rõ chính xác thời điểm các phi đội máy bay không người lái của Draganfly sẽ được đưa lên bầu trời những đô thị lớn tại Úc. Tuy nhiên, trước tình trạng dịch bệnh đang diễn biến khó lường như hiện nay, nhiều khả năng kế hoạch sẽ được thực hiện ngay trong nửa đầu tháng 4.

Thứ Ba, 31/03/2020 11:09
51 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ