WHO MyHealth, ứng dụng thông tin chính thức về COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới

Hôm nay (ngày 30/3), Tổ chức Y tế Thế giới - WHO đã chính thức ra mắt ứng dụng WHO MyHealth cho iOS và Android cung cấp những thông tin chính thức nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19.

Ứng dụng này được phát triển bởi một nhóm các chuyên gia lập trình tình nguyện có tên là WHO Covid App Collective. Trong đó có những cựu nhân viên của Google và Microsoft và các chuyên gia ngành công nghiệp liên quan khác.

Giao diện ứng dụng WHO MyHealth trên smartphone.
Giao diện ứng dụng WHO MyHealth trên smartphone.

Phiên bản đầu tiên của ứng dụng thông tin chính thức về COVID-19 ra mắt trên cả hai nền tảng di động và đang được phát triển "nguồn mở", bất kỳ ai có kỹ năng lập trình đều có thể giúp xây dựng, phát triển WHO MyHealth này.

Nếu có sự gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19 hoặc nếu ai đó báo cáo rằng họ nhiễm virus SARS-CoV-2, ứng dụng WHO MyHealth sẽ gửi thông báo cho người dùng về vị trí của họ.

Theo trang MyHealth Github của WHO, thậm chí WHO MyHealth còn được trang bị các công cụ "tự xử lý" để có thể giúp mọi người chẩn đoán xem các triệu chứng của họ có khớp với COVID-19 hay không.

Để đảm bảo ứng dụng có thể tiếp cận các nhóm đối tượng trong cộng đồng rộng nhất có thể, các nhà phát triển ứng dụng cũng có kế hoạch tạo ra một phiên bản ứng dụng trên nền tảng web dành cho những đối tượng không có điện thoại thông minh.

Ứng dụng WHO MyHealth khác biệt hoàn toàn so với dịch vụ chatbot mà WHO mới ra mắt trên WhatsApp.

Thứ Sáu, 03/04/2020 07:58
52 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ