Tất tần tật về tính năng Double Tap (Nhấn đúp) mới được cập nhật trên Apple Watch

Cử chỉ Chạm hai lần (Double Tap) có lẽ trong những thủ thuật hữu ích nhất trên các thiết bị đeo thông minh nói chung, nhưng nhiều người lại không biết hoặc chưa có cơ hội trải nghiệm. Tính năng này đã “bị lãng quên” trong suốt thời gian qua, và chỉ được quan tâm trở lại sau khi Apple đề cập đến trong sự kiện ra mắt iPhone 15, và đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản watchOS 10.1.

Bản cập nhật watchOS 10.1 mới được tung ra cho các mẫu Apple Watch Series 4 trở lên, miễn là người dùng cũng sở hữu iPhone được hỗ trợ. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng cử chỉ Double Tap trên Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2. Công ty giải thích rằng chỉ con chip S9 SiP trên những chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới này đủ mạnh để “gánh” để cho trải nghiệm Double Tap tối ưu. Tính năng này hiện được bật theo mặc định trên các thiết bị được hỗ trợ, nhưng một số người vẫn chưa biết cách tận dụng.

Cử chỉ chạm hai lần rất hữu ích khi tay kia của bạn đang bận; nó cho phép bạn sử dụng Apple Watch chỉ bằng một tay. Apple đã liệt kê nhiều tác vụ bạn có thể thực hiện bằng cử chỉ chạm hai lần:

  • Mở ngăn xếp thông minh Smart Stack từ bất kỳ mặt đồng hồ nào và cuộn qua các tiện ích trong ngăn xếp.
  • Trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại.
  • Xem tin nhắn từ một thông báo, cuộn qua các thông báo dài hơn bằng cách nhấn đúp bổ sung, trả lời bằng cách đọc chính tả và gửi tin nhắn.
  • Tạm dừng, tiếp tục và kết thúc đồng hồ hẹn giờ.
  • Dừng và tiếp tục đồng hồ bấm giờ.
  • Dừng đồng hồ báo thức.
  • Phát và tạm dừng nhạc, podcast, sách nói.
  • Chuyển sang chế độ xem Elevation mới trong ứng dụng La bàn.
  • Chụp ảnh iPhone bằng Camera Remote trong ứng dụng Camera.
  • Bắt đầu hoặc dừng lời nhắc tập luyện tự động.
  • Thực hiện hành động từ các thông báo đến, chẳng hạn như trả lời tin nhắn đến từ ứng dụng nhắn tin và — kể cả từ bên thứ ba.

Cách sử dụng Double Tap không có gì phức tạp. Khi bạn chạm nhanh ngón trỏ và ngón cái vào nhau, một biểu tượng nhỏ màu xanh lam mô phỏng cử chỉ Double Tap sẽ xuất hiện ở trên màn hình. Hành động này đồng thời kích hoạt một hành động trên Apple Watch.

Double Tap

Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng Double Tap bằng cách truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) trên Apple Watch. Mặc dù tính năng này được thiết kế để tự động chọn hành động chính của ứng dụng nhưng cũng đi kèm với một số tùy chỉnh hạn chế.

Chẳng hạn: bạn có thể định cấu hình cử chỉ để phát/tạm dừng hoặc bỏ qua các bản nhạc, và sử dụng cử chỉ đó để cuộn qua Smart Stack hoặc chọn ứng dụng có sẵn đầu tiên.

Nói về những điều bạn không thể làm với cử chỉ chạm hai lần của Apple Watch, điều đáng chú ý đầu tiên là tính năng này không hoạt động với một số ứng dụng và trải nghiệm nhất định. Danh sách này bao gồm ECG, Nhịp tim, Lượng oxy trong máu, Tập trung vào giấc ngủ, Bộ đàm, Bản đồ (trong khi điều hướng), trong phiên Tập luyện đang diễn ra và các tính năng SOS (SOS khẩn cấp, Phát hiện té ngã, Phát hiện va chạm).

Thứ Tư, 08/11/2023 23:37
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ