Windows95 v2.0 đã chơi được DOOM, Wolfenstein 3D và nhiều tựa game thú vị khác

Bạn có muốn trở về những ngày tháng tươi đẹp, cái thời mà một hệ điều hành đơn giản, dễ sử dụng như Windows 95 vẫn đang chiếm lĩnh thế giới, và sử dụng hệ điều hành này để chạy một số trò chơi phổ biến hiện nay như Doom, Wolfenstasing 3D và Grand Prix Circuit thay vì các nền tảng mới hơn như Linux, macOS và Windows 10 không?

Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa “giấc mơ” này với sự ra mắt của phiên bản Windows 95 được phân phối dưới dạng ứng dụng Electron.

Electron là một framework mã nguồn mở, cho phép nhà phát triển sáng tạo ra các ứng dụng độc lập bằng cách sử dụng JavaScript, HTML, CSS và một trình duyệt web. Các gói Electron này chứa tất cả chương trình cần thiết cũng như các tệp hỗ trợ mà ứng dụng yêu cầu để khởi chạy, qua đó giúp ứng dụng có thể được phân phối dễ dàng hơn.

Vào tháng 8 năm 2018, nhà phát triển Electron Felix Rieseberg đã phát hành một dự án Electron mới trên GitHub có tên gọi Windows 95, sử dụng thư viện ảo hóa v86 X86 để tải hình ảnh Windows 95 bằng JavaScript. Khi được khởi chạy, ứng dụng sẽ hiển thị môi trường máy tính để bàn Windows 95, hoạt động với một số ứng dụng tích hợp như bạn có thể nhìn thấy ở hình minh họa bên dưới.

Khi được khởi chạy, ứng dụng sẽ hiển thị môi trường máy tính để bàn Windows 95

Trong Windows95 version 2, Felix Rieseberg đã thêm một số tính năng mới như reset lại máy và phát âm thanh, khiến cho nền tảng này trở nên tối ưu hơn khá nhiều. Ngoài ra, một số trò chơi phổ biến như Doom, Wolfenstein 3D, A10 Tank Killer và Grand Prix Circuit cũng được thêm vào, đây là một điểm nhấn thực sự!

Danh sách đầy đủ các thay đổi trên Windows95 version 2 như sau:

  • Đã cập nhật lên Electron v4.0.4
  • Disk image Windows 95 hoàn toàn mới
  • Đã cài đặt sẵn Microsoft FrontPage, Netscape 2.0 và FrontPage Server
  • Cài đặt săn Doom, Wolfenstein3D, A10 Tank Killer và Grand Prix Circuit.
  • Thêm tính năng reset hệ thống
  • Hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị DPI cao
  • Hỗ trợ âm thanh

Như Rieseberg đã nêu, dự án này được xây dựng hoàn toàn bằng JavaScript nên không thể tránh khỏi một số lỗi lạ có thể xảy ra khi chạy trên macOS, Windows và Linux.

Trong báo cáo từ các thử nghiệm thực tế của nhiều chuyên gia, hệ điều hành này đã chạy rất tốt và hầu như không gặp phải quá nhiều vấn đề, ngoài những sự cố trong đồng bộ hóa với con trỏ chuột ở một vài tình huống nhất định.

Tuy nhiên, các trò chơi vẫn cần được cải thiện đôi chút vì chúng không thể chạy được ở chế độ toàn màn hình, như ví dụ với tựa game DOOM được hiển thị trong ảnh minh họa bên dưới.

Các trò chơi vẫn cần phải được cải thiện đôi chút vì chúng không thể chạy được ở chế độ toàn màn hình

Đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác chơi các tựa game hiện đại trên một nền tảng đậm chất hoài cổ, Windows95 v2.0 sẽ rất đáng để thử!

Thứ Ba, 12/02/2019 08:55
51 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ