Đồng hồ thông minh Galaxy Gear sẽ kết nối với TV

Mẫu Smartwatch Galaxy Gear của Samsung được xem là một thiết bị mở rộng của smartphone, song hiện nay Samsung đang nghiên cứu để Galaxy Gear có thể tương thích với các thiết bị Smart TV của hãng.

Smartwatch Galaxy Gear được Samsung giới thiệu hồi đầu tháng 9, có màn hình 1.6 inch và có thể hiển thị email, tin nhắn hoặc các thông báo cuộc gọi của một smartphone Galaxy. Mẫu đồng hồ này tương thích với smartphone Galaxy nên người dùng có thể xem các nội dung web, xem định vị bản đồ hay nhận các thông tin về thời tiết.

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear sẽ kết nối với TV

Ban đầu Galaxy Gear sẽ kết nối với các thiết bị Galaxy như Galaxy Note 3, song Ryan Bidan, giám đốc marketing sản phẩm của Samsung cho biết Samsung đang nghiên cứu để Galaxy Gear có thể dùng với các mẫu Smart TV và các thiết bị kết nối khác.

Các thiết bị smartphone, TV, tablet Samsung có thể kết nối không dây với nhau, vì thế nội dung có thể dễ dàng chia sẻ giữa các thiết bị. Nhưng hiện nay smartwatch mới chỉ kết nối tốt nhất với smartphone, nên hầu như có rất ít lý do để kết nối nó với máy tính bảng và lại càng không có lý do gì nhiều để kết nối nó với Smart TV, thiết bị không có tính di động và không có kết nối di động.

Bidan cho biết, hiện nay công ty đang phụ thuộc vào các nhà phát triển để tìm cách sử dụng đồng hồ với TV. Samsung sẽ tổ chức hội nghị các nhà phát triển hàng năm vào cuối tháng 10 tại San Francisco và Bidan nói lúc đó có thể sẽ xuất hiện một số giải pháp.

Thị trường các thiết bị đeo trên người đang nổi lên và các công ty đang đầu tư vào những sản phẩm như đồng hồ và kính thông minh.

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear sẽ kết nối với TV
Galaxy Gear sẽ có rất nhiều ứng dụng

Trang Techhive cho rằng, một ứng dụng đang được Samsung khai thác trên smartwatch là ứng dụng theo dõi sức khỏe và TV có thể phát huy tác dụng trong trường hợp này. Chẳng hạn, các thông tin từ thiết bị đo bước hay thiết bị theo dõi chế độ ăn kiêng trên Gear có thể chuyển sang để dùng trên TV. Samsung đã cung cấp ứng dụng S-Health cho các smartphone và tablet Gear, và các nhà phát triển có thể tạo ra một ứng dụng sức khỏe cho các Smart TV của Samsung.

Ngoài ra, theo Roger Kay, chủ tịch và là nhà phân tích của hãng Endpoint Technologies Associates, smartwatch cũng có thể trở thành chiếc điều khiển từ xa cho TV. Chẳng hạn, người dùng có thể thay đổi kênh hoặc âm lượng, hoặc smartwatch cũng có thể được dùng để nhận các thông báo của TV hoặc máy quay video kỹ thuật số. Ông Kay cho rằng, smartwatch không phải là thiết bị lưu trữ hay trình diễn nội dung tốt, nhưng nó có thể nhận các thông báo hoặc thay đổi nhiệt độ lò sưởi.

"Ý tưởng sử dụng smartwatch như một thiết bị điều khiển các thiết bị điện tử rất hữu ích", ông Kay chia sẻ. Dự kiến, Gear sẽ tương thích với smartphone Galaxy S4 vào cuối tháng 10 tới và với các thiết bị Galaxy khác vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 02/10/2013 11:14
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp