Doanh thu viễn thông sẽ tăng bất chấp suy thoái

Viễn thông ngày nay đã trở nên thiết yếu tương tự cầu, đường, theo ông Robert Rosenberg, Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Insight Research.

Đây là một trong nhiều lý do vì sao, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu rối loạn, doanh thu viễn thông toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ khoảng 1,7 nghìn tỷ USD trong năm 2008 lên hơn 2,7 nghìn tỷ USD vào năm 2013, theo một nghiên cứu do Insight Research (New Jersey, Mỹ) tiến hành.

Viễn thông giờ là một nhu cầu thiết yếu, tương tự như cầu, đường.

Chúng tôi đã đạt được một điểm, xét trên toàn cầu, viễn thông không còn là chi tiêu tùy ý”, ông Rosenberg nói. “Bất chấp thời tiết kinh tế hiện tại, vẫn có một nhu cầu dồn nén về các dịch vụ viễn thông ở những thị trường nhất định. Các khu vực Mỹ - La tinh và châu Á – Thái Bình Dương sẽ là những thị trường bùng nổ trong những năm tới”.

Đặc biệt hơn, báo cáo nhấn mạnh rằng khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ trải nghiệm tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong 5 năm tới, ở mức gần 16%. Dẫn đầu sẽ là các quốc gia có dân số đông như Trung Quốc, Ấn Độ. Trong khi đó, lĩnh vực viễn thông ở châu Mỹ - La tinh và vùng Caribbean sẽ tăng 12% nhờ các nền kinh tế mới nổi và sự mở rộng của lớp người tiêu dùng bậc trung.

Nhà phân tích viễn thông Jeff Kagan của Insight cũng lạc quan về tương lai của ngành này. “Lĩnh vực viễn thông đang có vị trí vững chắc. Hãy nghĩ đến điện thoại, điện thoại di động, Internet, TV – chúng ta sử dụng những thứ này hàng ngày. Tôi cũng không thấy tiêu dùng chúng chậm lại
”.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận các nhà cung cấp dịch vụ không tránh khỏi tác động từ sức ép của nền kinh tế nhưng ông Kegan cho rằng điều đó chỉ là trong ngắn hạn.

Để đấu tranh với khó khăn này, ông Kegan nói nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang cung cấp các gói dịch vụ để tạo thêm doanh thu từ các khách hàng hiện có. Trong tương lai, do cạnh tranh căng thẳng hơn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ phải đối mặt với số lượng thuê bao ít đi nhưng thuê bao sẽ chi nhiều tiền hơn bởi sử dụng dịch vụ cả gói.

Sau rốt, triển vọng của ngành viễn thông phụ thuộc vào người bạn hỏi. Ông Rosenberg và Kagan tin rằng ngành này sẽ hưởng thụ một tương lai khỏe, mạnh bất chấp nền kinh tế gặp khó khăn.

Cuối cùng, đây là cách chúng ta truyền thông và giữ liên lạc”, ông Kagan nói. “Khách hàng có thể thu hẹp lại với một số dịch vụ đắt tiền nhưng ngành này sẽ vẫn ổn”.

Thứ Hai, 15/12/2008 08:03
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp